ด้วยการรับมาเลี้ยงเฝ้าคอยดูแลเสมอความผูกพันธ์จึงเกิดรักเมื่อยามหาก็ยังเฝ้าคอยหา ด้วยตัวถูกเลี้ยงเหมือนลูกมาช้ำอุราตัวก็หาเฝ้ารอแม่จุดเดิมหลายแรมวัน แต่ก็ยังไร้วี่แววของผู้เป็นแม่ยังเฝ้าคอยอยู่ แม้หนาวเหน็บก็ยังนอนท่าเดิมไม่ไปไหนยังเฝ้ารอด้วยรักสมัครใจ

แม่จ๋าอยู่ไหนจะได้พบเจอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kanokwan Fon ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อตัวเขาได้พบเจอน้องแมวนอนอยุ่ตรงป้ายรถเมล์ไม่ไปไหน แม้วันเวลาผ่านไปหลายแรมวันก็ยังเห็นเหมือนเฝ้าคอยใครบางคนอยู่ท่าเดิมตลอด เขาจึงไม่แน่ใจว่าน้องหลุดมาหรือถูกเท

แต่ด้วยนิสัยพื้นเพยอมให้จับและน่ารักพูดรู้เรื่อง เธอจึงอยากจะตามหาเจ้าของหรืออยากจะหาบ้านให้กับน้องเพราะอากาศข้างนอกก็เริ่มจะหนาวขึ้นนอนก็ต้องมานอนพึ่งรอเจ้าของกลับมารับ ไม่รู้ตัวนักว่าถูกเขาเทหรือป่าว พิกัดพบเจอน้องป้ายรถเมล์วัดสังข์ฝั่งตรงข้ามซอยอิสราภาพ 21

ด้วยหลังจากโพสต์เสร็จทางเจ้าของเองก็ได้ทักมาหา ว่าน้องเองเป็นแมวมีเจ้าของและมีบ้านอยู่จะเดินคอเอียงตลอด แต่น้องได้หายออกจากบ้านไปร่วม 2 วันแล้วและยังเฝ้าตามหาน้องไม่เจอ ซึ่งก็ได้มีพี่ไปดูยังพิกัดก็ไม่พบน้องแล้วด้วยหากใครอุ้มไปแล้วก็อยากจะขอให้นำมาคืนเถิด

เพราะตัวน้องเองเป็นแมวมีอายุมากแล้วและเจ้าของเองก็ยังต้องเฝ้าดูแลอาการเจ็บของน้องด้วยและได้เลี้ยงน้องมานานแล้วและก็เป็นห่วงน้องมาลักษณะของน้องคือแมวสามสีและเดินคอเอียงถ้าใครอุ้มไปก็ขอให้ช่วยนำมาคืนเพราะเจ้าของก็นอนร้องไห้ทุกค่ำคืนเลย

และทางเจ้าของเองก็ได้อัพเดทเพิ่อว่าได้พบเจอน้องแล้วเพราะเพื่อนๆช่วยกันตามหา

ที่มา ผู้เจอ Kanokwan Fon เจ้าของแมว รมิตา ฉอ้อน