ด้วยความผูกพันธ์เมื่อได้เคยโตร่วมกันมาหรือเคยสัมผัสกับสัตว์ว่าจิตใจของพวกเขาอ่อนโยน และตัวเธอเองก็รับรู้และเข้าใจในหัวอกของการเป็นสัตว์จรเมื่อพวกเขาพูดออกมาไม่ได้ ยามเจ็บไข้ก็ไร้จะให้ไปพูดบอกใครก็ฟังไม่รู้ความ เมื่อเด็กสาว Peytop วัย 13 ปี

จากรัฐเท็กซัสด้วยก่อนหน้าเธอเองก็เคยมีแมวอยู่ตัวนึงน้องแมวของเธอมีอายุไขยาวนานมากถึง 19 ปี แต่น้องแมวก็ได้จากเธอไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน Peyton จึงเป็นเด็กคนนึงซึ่งเติบโตมาร่วมกับเจ้าเหมียวตลอด เพราะเมื่อเธอเกิดมาเธอก็พบว่ามีน้องแมวเป็นพี่อยู่ในบ้านของเธอแล้ว

ด้วยการจากไปอันปวดใจในช่วงแรก เธอก็รู้สึกเหงามากเมื่อบ้านของเธอได้ขาดเจ้าเหมียวผู้เปรียบเสมือนพี่แท้ของตัวได้สิ้นจาก เธอจึงได้ไปขอร้องให้คุณพ่อให้รับเลี้ยงแมวตัวใหม่เข้าบ้าน ในวันเกิดครบรอบ 13 ปีของเธอ เธอจึงพยายามสร้างกำแพงแห่งการขอร้อง

เพื่อจะอ้อนคุณพ่อของเธอ พร้อมกับข้อความและการวาดรูปน่ารักๆซึ่งก็เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกเศร้า ว่าทำไมเราถึงไม่ควรจะรับเลี้ยงน้องแมวไร้บ้านจากศูนย์พักพิงสัตว์มาเลี้ยงดู ด้วยเป็นความน่ารักมากเพราะเธอก็ไม่ได้ขอให้คุณพ่อนำแมวตัวใหม่มาให้อย่างแรกเริ่ม

แต่เธอกลับขอให้คุณพ่อรับเลียงแมวจรเพราะด้วยความสงสาร ซึ่งตัวคุณพ่อเองเมื่อได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและพยายามในตัวลูกสาวแล้วก็ใจเริ่มอ่อน และเธอก็ได้พบกับเจ้าเหมียว Mittens น้องเป็นแมวอายุราวๆ 2 ปีซึ่งอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์มานานแล้ว

และเจ้าเหมียว Mittens เองก็เป็นแมวน่ารักน้องรู้จักการวางตัวและการเข้าหาผู้คนได้เป็นอย่างดี แล้วยังเรียบร้อยแล้วเข้ากับคนอื่นได้ง่ายและยังเอาออกเอาใจอ่อนพ่อของเธอเก่งมากด้วย แน่นอนว่าบ้านของเธอเองก็แฮปปี้กับการมาของเจ้าเหมียวเพราะเดิมแล้วคุณพ่อเองก็เป็นทาสแมวเป็นทุนเดิม

ที่มา หน้าแมว lovemeow