จากประสบการณ์การเลี้ยงแมวของผู้เป็นทาส ไม่ว่าบ้านใดได้เลี้ยงแล้วอยู่ร่วมกับแฟนแล้วก็จะถูกแย่งความรักความเอาใจใส่ไปหมด ไม่ว่าผู้เป็นแฟนเองจะเป็นหญิงหรือชายแต่ถ้าได้เลี้ยงร่วมกันแล้วรับรองว่าหายหมดรักจากเราไปเสมอหรือจะเป็นเพราะพวกเขาเหมียวมีแผนการร้าย

เวลาทาสเองไม่อยู่บ้าน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Eye Pawitchaya Mungngam ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของตัวเอง ซึ่งในตอนเธอกำลังทำงานอยู่ใจก็นึกถึงเลยเปิดกล้องดูให้รู้ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ จากความเปลี่ยนแปลงไปของผู้เป็นแฟนเธอ

ก็เริ่มจะรักแมวมากขึ้นในทุกวัน และเมื่อได้เปิดก็เห็นความสัมพันธ์เริ่มร้าวชานในใจ เพราะเจ้าเหมียวก็ดูทำหน้าตาอ้อนใหญ่เกินเบอร์ ซึ่งแฟนของเธอก็กำลังเล่นเกมส์อยู่อย่างสนุกแต่ไม่สุขเท่าเจ้าเหมียวมานอนอยู่ตรงขา ทำหน้าตาเหมือนรู้ว่ากล้องกำลังจะแผลนมา

ตัวต้องหาปาดน้ำตาถูกแย่งแฟนไป จึงมาโพสต์บอกในกลุ่มว่าอย่าไว้ใจให้แฟนอยู่กับแมวเพียงลำพังเพราะจากรักดูแลเราเสมอก็เปลี่ยนพลันไปหาแต่แมวแทน แม้จะนอนยังต้องอ้าแขนมาอุ้มกอดไว้ ตัวเหมือนเป็นส่วนของเกินไปของบ้านแล้วต้องย้ายออก

แต่ก็คงต้องจำยอมรับสภาพแล้วเพราะก็เป็นตัวเองเมื่อนำแมวเข้ามาในบ้านและปล่อยให้ใกล้ชิดเลี้ยงดูกับแฟนเลยปันใจ ซึ่งอยากบอกไว้ถ้าเพื่อนๆไม่อยากถูกแย่งไปก็อย่าให้แฟนอยู่กับแมวสองคน ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มก็พากันบอกว่าถ้ารู้ว่าจะทรยศก็ไม่ควรจะเก็บมาแต่ก็ยังรักเหมือนเดิม

ที่มา Eye Pawitchaya Mungngam