เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : DUangnapa Jamjit ได้เผยเรื่องราวหลังมีน้องที่ทำงานได้ทักไลน์มาหาเธอว่าได้พบเจอน้องแมวตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่ถูกคนเขานำมาเทไว้ที่ข้างๆป่า ด้วยตัวยังน้อยนี้เองเธอจึงเกิดความสงสารรีบขับรถไปหากว่า 15 กิโลเพื่อตามหาน้องแมวตัวดังกล่าว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า 5วันที่แล้วน้องที่ทำงานไปเจอน้องแมวที่ถูกคนเขานำมาเทไว้ที่ศาลาริมทางติดกับข้างป่า แล้วเขาถ่ายรูปส่งมาให้เราดู และด้วยความที่ว่างานเรายุ่งเอามากๆและเปิดดูไลน์ในตอน 2 ทุ่ม เราได้แต่ครุ่นคิดอยู่นานว่าจะทำยังไงดีน้า

สงสารเด็กน้อยนี่ก็เกือบ 3 ทุ่มแล้วเด็กน้อยยังอยู่ไหมน้า เราตัดสินใจขับรถไปกับน้อง15กิโล เพื่อไปหาเจ้าเด็กน้อยตัวดังกล่าว เราก็ส่องไฟร้องเรียกหาเรียกอยู่นานสองนาน คงหายไปละหันไปหันมาก็เจอเสียงร้องเหมียวๆ โผล่ออกมาไอ้เราก็ค่อยๆเรียก เด็กน้อยก็กล้าๆกลัวๆกำลังจะวิ่งหนีเรา และด้วยความไวของเรานี้เอง

เรากระโดนดึงหางและอุ้มขึ้นรถกลับบ้านมาอยู่ด้วยกันซะเลย ฮ่า ฮ่า ตอนแรกก็กะว่าจะหาบ้านให้อยู่ เพราะเราเองเลี้ยงน้องแมวไว้ทั้งหมด 6 ตัวแล้ว เรากลัวจะเลี้ยงไม่ไหว แต่ผลสุดท้ายหลงรักความอ้อนความรู้มากของเด็กน้อยตัวนี้ เลี้ยงเองดีกว่า

เราก็เลี้ยงไว้อีกห้องไม่รวมกับเด็กที่เลี้ยงไว้ รอทำวัคซีนให้เรียบร้อยก่อนค่อยพาไปรู้จักกัน แมวทองหยิบนู๋ไม่ต้องเหงาไม่ต้องนอนหนาวไม่ต้องอดอยากไม่ต้องเสี่ยงให้ตัวเองต้องสิ้นใจอีกต่อไปแล้วนะ ชีวิตทุกชีวิตมีค่าเราแค่มีโอกาสเกิดมาเป็นคนหากินเองได้ดูแลตัวเองได้ทองหยิบจะไม่เดียวดายอีกต่อไปแล้วนะลูกเอ้ย

ที่มา DUangnapa Jamjit