เพราะเมื่อเวลาเราจะนำสัตว์มาเลี้ยงแล้วเกิดความรักความผูกพันธ์เราก็จะคิดถึงจิตนาการว่าในวันพวกเขาได้เติบโตแล้วพวกเขาจะเป็นเช่นไรกัน รูปร่างหน้าตาจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนตอนเด็กจะหล่อขึ้นหรือสวยขึ้นตามจากรูปลักของพ่อแม่เอง

ด้วยเขาเองก็เป็นหนึ่งในความคิด เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Vassana Naklong ได้โพสต์เรื่องราวลงของเจ้าเหมียวตัวกลม จากวันก่อนเคยนำมาเฝ้าเลี้ยงดูถนอมก็เคยคิดว่าถ้าลูกโตขึ้นพวกเขาจะมีหน้าตาหรือรูปร่างเป็นเช่นไร ด้วยการเป็นแมวเด็กเองก็จะไม่มีรูปร่างเหมือนกับพ่อแม่ของตัว

เพราะกว่าจะมีรูปหรือสีลวดลายบนตัวได้ออกมาก็ต้องเริ่มเข้าวัยรุ่นหรือวัยโตเต็มตัวแล้ว ซึ่งเธอก็เคยคิดว่าน้องจะโตมาแล้วเป็นอะไร แต่คำตอบเมื่อได้น้องก็กลายเปลี่ยนพลันร่างเป็นอึ่งแม้แต่นอนในคอห่านก็ยังบังมิดแล้วจะมีสิทธิ์เรียกว่าแมวได้อีกหรือ

ซึ่งผู้โพสต์เองก็ได้เป็นขวัญใจประจำกลุ่มทาสแมวเพราะด้วยชอบนำเรื่องราวของเจ้าเหมียวมาลงอยู่เสมอ ด้วยจากแมวตัวเล็กๆในวันแรกได้นำมาเฝ้าเลี้ยงคอยให้อาหารเพื่อให้ลูกได้เติบใหญ่ ลูกก็ค่อยๆเริ่มพองไปเรื่อย ซึ่งก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มเองมาหาว่าให้น้องกินอาหารอะไร

ทำไมถึงอ้วนกลุ่มพร้อมให้ชี้แนะ ด้วยทางเจ้าของก็ได้บอกว่าเขาได้ให้อาหารน้องเป็นปกติแต่ด้วยโครงสร้างของพ่อแม่ของน้องและการกินเก่งของตัวน้องเองด้วยเลยทำให้กลมเป็นโอ่ง ซึ่งอาหารหลักๆก็จะมีเพียวริน่าวัน คานิน โปรแพลนสลบผสมกันไปในแต่ละเดือนเอง

ที่มา Vassana Naklong