เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : แม่ตาล น้องใบบุญ พี่ใบชา ได้เผยเรื่องราวของน้องหมาที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าตูบน้อยตนนี้นั่งรอเจ้านายทุกวันทุกคืนทั้งเช้าทั้งเย็น โดยที่น้องก็รู้อยู่แก่ใจว่าเจ้าของจะไม่มีวันกลับมาหาอีกแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ไม่ต้องรอป๊าแล้วลูกเอ้ย ป๊าของหนูเขากลับมาหาหนูไม่ได้อีกแล้วนะ ป๊าเขามองหนูอยู่บนฟ้านะลูกนะ เราพูดคำนี้กับน้องเสมอ น้องรับรู้ทุกคำพูดที่ รับรู้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นแต่แค่ทำเป็นไม่รู้เท่านั้นเอง

ไม่อยากรับรู้ทำเหมือนทุกอย่างมันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันเป็นเพียงสายลมที่พัดผ่านไปเพียงเท่านั้น นี่มันก็ผ่านมาเกือบ2เดือนแล้วเขาก็ยังมักจะมารอปะป๊าในทุกๆเช้าและในตอนเย็น สำหรับคนเรานั้นสามารถรักใครได้ทีละหลายๆคนและเลิกรักได้ทุกเมื่อ

แต่สำหรับหมาแล้วเขารักเราได้เพียงแค่คนรักได้เพียงเจ้าของ และรักไปจนตลอดชีวิตของเขา แม่นั่งรอเป็นเพื่อนนะลูกเอ้ย จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมแนะนำถึงวิธีการที่จะช่วยเยียวยาจิตใจของน้องได้ เช่นพยายามอยู่ใกล้ชิดน้องให้มากกว่าเดิม ไม่มีป๊าแล้ว เค้าจะได้ไม่ว้าเหว่ ขาดความอบอุ่นรักให้เพิ่มเป็น 2 เท่าชดเชยรักจากป๊านะลูกถ้าพูดได้ คงอยากถามป๊าไปไหนไม่เห็นหน้านานแล้ว เศร้าใจจัง รักของน้องมั่นคง และยืนยงเสียจริงๆ

ที่มา แม่ตาล น้องใบบุญ พี่ใบชา