ด้วยชีวิตเกิดมาไร้ให้พึ่งพิงจำทนอิงเดินเร่ร้องหาความหวัง ด้วยเกิดมาเป็นจรจึงไร้ใคร่เขาจะฟังตัวลำพังเดินเร่ร้องขอกินประทังชีวิตไป ด้วยเกิดมายากไร้ไม่มีบ้านให้อยู่เหมือนใครเขาแม้ตัวเหงายามเจ็บทุกข์ทนเดินหน้าตาน้ำตาไหล เกิดมาจรไร้ค่าไร้ให้ไป

จะมีไหมใคร่มาเหลียวแลเราเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khunti Kajonsiri ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อได้พบเจอเจ้าเหมียวเข้ามาร้องใส่ ด้วยเป็นแมวเพศเมียเห็นอยู่ไกลๆเดินมาใกล้ร้องส่งเสียงให้ช่วยเหลือตัว เมื่อตัวเจ็บถูกเขาชนตาขวาก็เสียเจ็บปากเพลียหายใจติดเหมือนเป็นหวัด

ซ้ำสำคัญคือน้องหายใจออกมาแล้วมีกลิ่นเหมือนช้ำใน น้องเหมือนถูกเขาเอามาปล่อยและเชื่องมากตัวลำบากคงเคยมีบ้านเคยมีเจ้าของให้เลี้ยงดู ซึ่งทางตัวผู้โพสต์ก็ไม่สามารถจะรับน้องไว้ดูแลได้เองเพราะหัวหน้างานห้ามเลี้ยงสัตว์ แต่ก็ทำได้แค่ให้อาหารประทังชีวิต

ให้ได้มีลมหายใจต่อและก็ทำได้แค่บางวัน ซึ่งวันไหนถ้าไม่ว่างน้องก็จะต้องอดรอเขากลับมาว่างถึงจะได้กินอิ่มท้องจึงอยากหาใครช่วยน้องได้ให้ช่วยที พิกัดเขตประกอบการดับบลิวเอชเอ จังหวัดระยอง เมื่อชีวิตไม่เป็นต้องการอย่างใครเขาจึงต้องเฝ้ารออาหารรอได้อิ่มท้อง

วันไหนโชคดีหน่อยก็ได้อิ่มได้นอนหลับสบาย จึงอยากให้คิดไว้ถ้าอยากจะเลี้ยงให้เตรียมเพียงความพร้อมกับหนึ่งชีวิตต้องดูแลพวกเขาไปตลอด หากเคยมีบ้านอยู่มีกินได้นอนหลับแล้วถ้าถูกเขาเทแล้วจะหากินและมีชีวิตอยู่ต่อได้อย่างไร

ที่มา Khunti Kajonsiri