เมื่อเกิดมาเป็นสัตว์จึงไร้พูดไม่ได้แม้ต้องเจอเรื่องเป็นภัยก็ไม่วายต้องกล้ำกลืนและจำทน ด้วยชีวิตตนมนุษย์แต่ละคนก็มองต่างกัน ด้วยบางคนเองก็อาจจะมองว่าเป็นเพียงสัตว์ตัวเดียวจึงปล่อยให้สิ้นลมไป แต่บางคนก็เห็นเป็นหนึ่งชีวิตเทียบเท่ากับตัวอย่างมนุษย์เราเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Gear Teptananon ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้พบเห็นเจ้าเหมียวตัวนึงได้ติดอยู่บนหลังคาตึกมาร่วม 3 วันแล้วเขาเองก็เป็นห่วงน้องเพราะไม่ได้มีอะไรจะตกถึงท้องและคอนโดของเขาก็มองเห็นน้องอย่างชัดเจนซึ่งถ้าปล่อยไว้

เขาก็จะต้องเห็นน้องสิ้นใจไปอย่างคาตา จึงนำมาโพสต์หาความช่วยเหลือด้วยเขาก็ได้บอกนิติตึกข้างๆไปแล้วและนิติก็บอกว่าเดียวดูให้แต่ก็ยังไร้การช่วยเหลือ ด้วยได้บอกหน่วยกู้ภัยก็ไม่สามารถช่วยได้เพราะอาคารเป็นส่วนบุคคลถ้าเข้าไปไม่บอกก็จะผิดอีก

และอาจจะทำให้หลังคาของตึกเสียหายได้จึงไม่มีใครมาช่วยเหลือเลย ด้วยเขาก็ไม่อยากจะน้องมาเห็นน้องสิ้นไปทุกแรมวันเพราะเห็นมาแล้วร่วมสามวันก็ยังอยากจะทำใจ ซึ่งเวลาต่อมาก็ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Warutmek Treesuwan พร้อมกับหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือน้อง

ซึ่งทำการย่อนตระกร้าลงไปให้น้องได้ขึ้นแต่น้องก็ไม่ยอมขึ้นมา จึงมีพี่วิวคนนึงนำเชือกไปคล้องตัวน้องขึ้นมาและทางเจ้าของแมวเองก็ได้มาแสดงความเห็นลงในโพสต์เพื่อขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือน้องมาได้อย่างปลอดภัยโดยทางเจ้าของก็ได้ตามหาน้องมาหลายวันแล้ว

ที่มา Warutmek Treesuwan