เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ratcharin Rattanawirutsiri ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวยากที่จะทำใจได้ หลังเลี้ยงน้องแมวมา 5-6 ปีแล้ว แต่วันนี้จำใจทั้งน้ำตาเพราะทางนิติเขาต้องการให้นำแมวออกไป

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า หาบ้านให้น้องทั้ง2ค่ะ น้องสีขาวเป็นแมวเปอร์เซียแท้อายุ 5ขวบเป็นตัวผู้ ส่วนสีขาวดำสีแม่วัวพันธ์ไทยเก็บน้องได้จากข้างทางน้องโดนคนเขาเทมา เราทำหมั้นแล้วน้องอายุ1ขวบครึ่งเป็นผู้หญิง

หมายเหตุที่หาบ้านให้น้องใหม่ทางคอนโดเขามีกฎออกมาใหม่ไม่ให้เลี้ยงสัตว์ให้รีบจัดการนำน้องออกโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำให้ตัวเธอนั้นเครียดมาก เลี้ยงมา5-6ปีแล้ว จะร้องไห้ไม่อยากให้ไปไหนเลยทำใจไม่ได้จริงๆ แต่เรายังไม่พร้อมจะหาที่อยู่ใหม่ให้กับน้อง

เพราะเธอผูกพันมากๆ โดยทั้ง2ขี้อ้อนมากกกก ไม่ดุไม่ฟัด อ้อนกินนอนอย่างเดียวเลยค่ะ ขอบ้านที่เลี้ยงน้องแมวอยู่แล้วด้วยนะ ขอคนที่รักแมวจริงๆนะคะ ไม่เลี้ยงเล่นๆนะน้องไม่มีโรคประจำตัวใดๆทั้งสิ้นทั้ง2ตัว แข็งแรงค่ะกินอาหารเม็ดอาหารเปียกได้ปกติ ขอเป็นจังหวัดชลบุรีได้ยิ่งดีนะคะ อยากให้น้องได้อยู่ใกล้ๆไปเยี่ยมน้องได้

จนเรื่องราวของเธอนั้นถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอยากให้หาทางออกทางอื่น สงสารทั้งคนทั้งแมวที่จำต้องแยกจากกัน จนเธอนั้นตัดสินใจใหม่จะไม่ให้แมวกับใครแล้ว เธอจะนำแมวไปฝากไว้ที่คลีนิคก่อน และหลังจากนั้นคงต้องเอาไปฝากให้กับคนรู้จักกันให้เขาช่วยดูแลไปก่อน

ชาวทาสแมวหลายท่านต่างรู้สึกโล่งอกโล่งใจที่สาวผู้โพสต์ยังเก็บน้องเอาไว้ เพราะทุกปัญหามีทางแก้แหละเนอะ คนรักแมวและเลี้ยงน้องมาตั้ง 5-6 ปีแล้วยิ่งรักและผูกพันเอามากๆ ขอให้เรื่องราวดังกล่าวผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะ ถ้าขอทางนิติและปรึกษากับเขาได้แล้วยิ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเลย แอดเอาใจช่วยนะ

ที่มา Ratcharin Rattanawirutsiri