เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : อ๊ หมี ดิฟเฟอร์เร้น ได้เผยเรื่องราวของลูกแมวตัวน้อยหลังมีคนเอาลูกแมวใส่ตะกร้าเอามาวางไว้ที่หน้าบ้าน เพราะเห็นว่าบ้านนี้รักแมวจึงนำน้องมาวางไว้กะให้ช่วยดูแลต่อที เขาจึงข้องใจเป็นอย่างมากว่าถ้าทางผู้โพสต์ไม่อยู่บ้านล่ะจะเกิดอะไรขึ้นด้วยตัวน้องยังเล็กๆกันอยู่เลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ทำไมไม่บอกกันตรงๆไปเลยว่าเลี้ยงน้องแมวเหล่านี้ไม่ไหว ทำไมเอามาเทแบบนี้ถ้าผมไม่อยู่บ้านล่ะน้องจะเป็นยังไงกันบ้าง ดีน่ะผมไปเจอเข้าซะก่อนเพราะมีคนตั้งใจจะมาวางไว้หน้าบ้านของผม ผมสืบมาแล้วแหละ

และตอนนี้น้องแมวบ้านผมก็มีเข้าไป 9 ตัวล่ะ แต่ก็ขอบคุณนะที่นำน้องมาให้ผม ดีกว่าเอาไปเทตามโพรงหญ้าข้างถนนไม่อย่างนั้นน้องๆคงต้องสิ้นใจกันไปหมด โดยน้องแมวเหล่านี้เป็นพี่น้องกันทั้งหมดแถมสีขนก็สวยสีขาวสะอาดตา

สงสัยทางเจ้าของเก่าที่เลี้ยงน้องมาคงเห็นว่าบ้านนี้เลี้ยงแมวเยอะ น่าจะรักแมวและดูแลแมวของเขาได้แต่ก็นะอย่าได้นำน้องมาเทไว้แบบนี้เลย ถ้าเลี้ยงไม่ไหวก็บอกกันตรงๆหรือจะโพสต์ลงในโลกออนไลน์ก็ได้ แมวหน้าตาแบบนี้และสีขนแบบนี้คนรักแมวเขาก็อยากเลี้ยงนะ

ด้านชาวเน็ตเองหลังได้รับชมเรื่องราวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมกับทางผู้โพสต์ ที่มีหัวจิตหัวใจของความเป็นทาส ขนาดคนเขานำมาเทไว้ที่หน้าบ้านเขาเองก็ยังขอบคุณซะอีกว่าก็ยังดีกว่าเอาแมวไปเทไว้ในโพรงหญ้าของถนน ทางผู้โพสต์เป็นคนรักแมวและมีจิตใจที่ดีจริงๆ

ที่มา อ๊ หมี ดิฟเฟอร์เร้น