เพราะเมื่อเลี้ยงด้วยรักเฝ้าถนอมยามมาตรอมแม่ก็เฝ้าไล่ให้ไปหาย ยามไม่อยู่แม่ซ้ำหัวใจคายก็หนูหายแม่ตามหาไม่เจอไม่รู้อยู่หนใด ก็ยังเฝ้าตามหาด้วยเป็นห่วงและรักใจไม่พักยังตามหาเรื่อยไป ครบหนึ่งวันแล้วยังไม่เจอนอนร้องไห้โอ๋ลูกหายไปเป็นอย่างดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tarntan Siriminnun ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอเมื่อน้องได้หายออกจากบ้านไปวันกว่าๆเธอก็เฝ้าตามหาติดป้ายประกาศน้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียขนยาวสีดำใต้ท้องสีขาวและมีปลอกคอสีแดงใส่อยู่ตลอดพร้อมกระดิ่งห้อยสีเงิน

ด้วยตัวน้องเองก็มีเจ็บประจำตัวอยู่เป็นนิ่วเธอต้องคอยดูแลและพาไปหาหมออยู่ตลอด จึงอยากบอกใครพบเจอช่วยบอกเธอ แต่ทว่าวันเวลาผ่านไปวันกว่าน้องก็ได้เดินกลับมาบ้านเองมานอนรอเฝ้าอยู่หน้าบ้านเธอได้เปิดประตูออกไปเจอ พร้อมกลับอย่างแรกได้ทำ

คือการเข้าไปอึในกะบะทรายและกินข้าวกินน้ำเสร็จสับเหมือนไม่มีอะไรได้เกิดขึ้นเลย และยังมีหน้าตาสำนึกผิดมากมั้งเค้าเป็นห่วงกันยกบ้าน เธอจึงประกาศบอกเจอแล้วพร้อมถ่ายรูปให้ดูว่าสีหน้าสำนึกผิดหนัก กลับมาตัวมีแต่ฝุ่นหิวข้าวหิวน้ำ

หรือเหตุผลกลับมาเพราะไม่มีกะบะทรายให้อึ แต่ก็ต้องขอบคุณทุกคนช่วยตามหากันเป็นอย่างดีเพราะตอนแมวหายเธอก็เหมือนใจจะขาดด้วยเป็นห่วงน้องมากเหลือเกิน

ที่มา Tarntan Siriminnun