เมื่อชีวิตเกิดมาต้องดิ้นรนให้ผ่านพ้นวัน ชีวิตฉันเกิดมาหาเช้ากินค่ำไปแต่ความเป็นทาสในตัวก็ไม่พ้นไปไม่ว่าไปไหนก็พบเจอต้องแวะเล่นด้วยเสมอมา หลังจากหลงเข้าซอยปิดชีวิตก็เปลี่ยนพลันเมื่อถูกมาล้อมไม่ได้ไปต่อกันจึงตะโกนบอกวันให้ไปขอเงินแม่มา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ดวงกมล เลือดแดง ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของตัวเขาซึ่งอยู่ๆเขาก็ได้ยินเสียงพ่อค้าตะโกนดังบ้านแทบแตก ให้ไปเร็วไปขอเงินแม่มาก่อน ด้วยตัวเธอเองก็ตกใจใหญ่รีบวิ่งไปออกมาดูหน้าบ้านตัว เห็นพ่อค้ายืนหัวเราะใหญ่

ด้วยตัวใจหลงเข้าซอยปิดและถูกเจ้าเหมียวของตัวเธอปิดล้อมรถเอาไว้ไม่ให้ไปขายต่อ เพราะเธอได้เลี้ยงน้องเอาไว้แบบเปิดน้องๆจึงสามารถจะเดินไปมากันได้อย่างสะดวกและบริเวณหน้าบ้านเองก็รถไม่ได้เยอะจึงไปยืนล้อมลุงขายผลไม้ไว้ด้วยเข้าใจว่าเป็นรถมาขายปลาทูแทน

ส่วนพ่อค้าเองก็เป็นทาสแมวจึงได้ยืนยิ้มพร้อมรับความน่ารักอย่างจำนนของเจ้าเหมียวเมื่อพวกเขาได้มายึดขึ้นรถผลไม้ของลุงแกเอง ด้วยเรื่องราวก็ได้สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนในกลุ่มเป็นอย่างมาก เพราะความฉลาดและน่ารักของผู้เป็นทาสแม้แต่ลุงขายผลไม้

ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้บอกว่าน้องน่าจะคิดว่าลุงขายปลาทูหรือป่าวเลยบุกขึ้นรถลงไป ส่วนลุงเองก็อยากจะเล่นกับแมวแหละดูออกอยู่ แต่ยังไงเราก็อยากจะให้เลี้ยงพวกเขาเอาไว้แต่ในบ้านหรือหากถ้าจะให้ออกมาก็อยากจะให้อยู่ในสายตาจะได้ไม่เป็นภัยต่อตัวพวกเขาเอง

ที่มา ดวงกมล เลือดแดง