เพราะในชีวิตของพวกเขาที่เกิดมาไม่มีแม้แต่คนที่จะคอยมาปกป้องหรือเหลี่ยวแลตลอด 24 ชั่วโมงแม้เพิ่งจะลืมตาดูโลกไม่นานนักก็ต้องดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอดหรือมีลมหายใจ เพราะความที่เกิดมาเป็นเพียงสัตว์หรือเป็นเพียงแมวจรที่ไม่สามารถจะพูดได้และชีวิตก็ต้องทนไป

หรือต้องคลานไปหาความช่วยเหลือจากใครทั้งๆที่ตัวเองก็เพิ่งจะลืมตาดูโลกได้ไม่นานเลย เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Levi’s Jeans ที่ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะหาบ้านให้กับน้อง เพราะไม่ทราบว่าน้องมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง เพราะที่ทำงานก็ติดกับถนน

ซึ่งพอเธอเปิดประตูออกมาก็เจอน้องเลยแม้ตัวเธอเองก็ยังงงมาก เพราะน้องแมวยังเล็กมากและยังไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้เลย เพราะตาก็ยังเปิดไม่ทันหมด แม้เธอก็พยายามจะไปถามคนในระแวกนั้นหรือระแวกใกล้เคียงแล้วก็ไม่มีใครเขาพบเห็นถึงแม่แมวเลย

และก็เป็นธรรมดาของแมวจรที่ชีวิตไม่มีใครเขาอยากที่จะรับเลี้ยง แม้ตัวเธอเองก็รับเลี้ยงหรือดูแลไม่ไหวเพราะรับแมวจรมาดูแลอยู่แล้วถึง 2 ตัว เลยอยากจะฝากถึงพี่ๆที่ใจบุณที่อยากจะรับเลี้ยงหรือดูแลน้องก็สามารถที่จะทักไปหาหรือติดต่อไปหาเธอได้เลย

ด้วยพิกัดที่เธออยู่แถวระแวกคลองตันรามหัวหมากบางกะปิ ซึ่งเธอก็เลยมาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อหวังให้ใครสักคนช่วยน้องและได้มาอัพเดทในเวลาต่อมาว่าตอนนี้น้องได้แม่นมแล้วนะคะ มีพี่ใจดีรับน้องแล้วขอบคุณทุกคนมากๆ เพราะชีวิตของลูกแมวน้อยต้องการดูแลตลอด 24 ชั่วโมงยิ่งถ้าไม่มีแม่แล้วก็มีโอกาสรอดน้อยมากเราก็ดีใจที่น้องได้บ้านได้แม่นมจะได้มีชีวิตรอดปลอดภัยและเติบโตมามีบ้านที่อบอุ่น

ที่มา Levi’s Jeans