จากความเสียใจเมื่อได้เกิดและต้องจากกัน ทาสจึงหมั่นพยายามจะหามาเลี้ยงเพื่อทดแทน เพราะหากเมื่อเลี้ยงแล้วรักด้วยตอบแทนแม้เสียเป็นแสนแม่ก็ยอมทน แต่ทว่ายามจากไปความเสียใจยังคงอยู่แสนนานด้วยรักและทรมานยังตราตรึงในความทรงจำ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า KS Nisrine ได้โพสต์เรื่องราวย้อนไปเมื่อ 5 เดือนก่อน แม่อยากจะได้แมวอีกตัวมาเลี้ยงเป็่นเพื่อนน้องสวยและคิดว่าจะเอาเบล่อมาเพราะเป็นเหมือนตัวแทนของซีซ่า แต่ก็ดันไปติดใจแมวสีส้มตัวนึงหน้าตาน่ารักและบ๊องแบ๊ว

ด้วยพ่อแม่น้องเป็นแร็คดอลผสมแมนคูรตากลมโตสีฟ้าเดินตามแม่ตลอด หรือเรียกง่ายๆว่าถูกแมวตกวันเวลาผ่านไปจากแมวพันธุ์หน้าตาน่ารักก็กลายเป็นแมวจรตาเหลืองยังไม่พอนิสัยน้องก็เริ่มเปลี่ยนไป จากตอนเด็กเป็นแมวผู้ดีความเป็นผู้ดีก็เริ่มค่อยๆจางหาย

จากเป็นแมวน่ารักพูดรู้เรื่องและเรียบร้องลิงน้อยๆก็ค่อยเริ่มเกิดจึงมาเป็นกาฟิลดวันนี้ เพราะหากความเสียใจได้เกิดขึ้นกับจิตใจเราสิ่งนึงเมื่อนำมาทดแทนกันได้คือการหาตัวแทนของน้องๆ เวลาได้จากไปจะทำให้ใจเราไม่ต้องคิดมากและนึงถึงพวกเขาอยู่เสมอ

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีหากเราต้องสูญเสียแมวอันเป็นความรักของเราไปได้ ยังไงเพื่อนๆก็ลองเลือกใช้กันดูแต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับหลายๆคนเมื่อต้องเจอกับการสูญเสีย โดยผู้โพสต์เองก็เพิ่งจะสูญเสียสวยแมวสามสีด้วยมีหน้าตาสวยมากๆไปและวันหลังเราจะนำเรื่องของสวยมาให้ชมกัน

ที่มา KS Nisrine