ด้วยถ้าย้อนไปในวัยเรายังเป็นเด็กเราก็จะมีของติดตัวและชอบเอาไปไหนมาด้วยเสมอ ซึ่งสุนัขเองก็เหมือนกับเด็กเพราะพวกเขาจะมีความฉลาดเท่ากับเด็กสองขวบ จึงมักจะมีตุ๊กตาติดตัวและพบไปไหนด้วยเสมอแม้แต่ตอนเราเอาตุ๊กตาของพวกเขาไปซักพวกเขาก็จะนั่งเฝ้าอย่างใจจดใจจ่อ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jeab Nita ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเธอได้พบน้องสุนัขตัวนึงได้นั่งรถมอเตอร์ไซของของผู้เป็นเจ้าของด้วยใจจดใจจ่อไปยังตุ๊กตาซึ่งห้อยอยู่ในกระเป๋า ด้วยคิดว่าเจ้าของน่าจะนำมาเพื่อให้น้องยอมขึ้นรถและไปกับตัวด้วย

แต่น้องเองก็เก่งนั่งท้ายรถเกาะเบาะแน่ไม่ตก ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็แซวกันว่าน้องไม่ยอมใส่หมวกกันน็อคและก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยกับตัวน้องเอง แต่ทางเจ้าของเองก็น่าจะฝึกน้องนั่งมาอยู่เป็นประจำแล้วน้องจึงสามารถนั่งและทรงตัวได้เป็นอย่างดี

ซึ่งคิดว่าน่าจะพาน้องกลับบ้านกันในช่วงวันหยุดและเจ้าตูบเองก็คงจะไม่ยอมไปจึงต้องเอาตุ๊กตาไปก่อนน้องจึงยอมขึ้นรถไปด้วย แต่ยังไงก็ได้เห็นถึงความน่ารักของผู้เป็นเจ้าของและเจ้าตูบเองก็คงจะรักกันมากเพราะไม่งั้นก็คงจะเทเอาไว้ให้เฝ้าบ้านไปแล้ว

ซึ่งเธอจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังในกลุ่มและได้สร้างรอยยิ้มให้กับคนได้พบเห็น แต่อย่างไรก็ตามก็อยากจะฝากถึงทางผู้ได้เลี้ยงสัตว์ว่าแม้จะเห็นเป็นความเคยชินเพราะเคยทำมาแล้วแต่ก็อย่าไว้วางใจเพราะอาจจะเกิดขึ้นได้และเราจะต้องมานั่งเสียใจในตอนหลัง

ที่มา Jeab Nita