เมื่อต้องเกิดมาเป็นจรด้วยไร้บ้านก็แย่แล้วจำต้องแคล้วเดินเร่หาอาหารประทังหิว ชีวิตยากไร้ไม่มีให้หลบแม้หลับนอนตัวยังสอนถูกเขาทำด้วยไร้ปราณี เห็นเป็นไร้ค่าไม่มีความหมายชีวิตเป็นหรือสิ้นใจไม่มีใครเขาจะมาสน เกิดมาเป็นจรมีทุกข์ไร้ให้อยู่ต้องจำทนไม่มีคนสนใจชีวิตจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นรินรัตน์ ฯ. ได้โพสต์เรื่องราวด้วยเขาได้พบน้องแมวจรเพศผู้ไม่ทราบอายุ ถูกคนใจร้ายเขาสาดน้ำใจจนตัวเปียกปอน ซ้ำยังถูกไล่ใช้เท้าฟาดจนเจ็บหูตัวไปเจอพอดีก็เลยเข้าไปกอดแมวเอาไว้ และคนทำก็มาตะโกนใส่ว่า “ถ้าปล่อยวุ่นวายเมื่อไหร่จะเอาให้สิ้นใจไปเลย”

เธอจึงเข้าช่วยเหลือน้องและปกป้องด้วยชีวิตเพราะมีสิทธิ์ด้วยเกิดมามีค่าเหมือนกัน และเธอก็ตั้งใจว่าจะเอาน้องไปอาบน้ำทำความสะอาดตัวแต่ก็จับน้องเอาไว้ไม่ทัน เพราะน้องก็คงจะตกใจแล้วก็กลัวคนเลยวิ่งหายไป แต่ก่อนหน้าเธอก็เคยเจอน้องน้องเป็นแมวชอบอ้อนมาก

ชอบเดินมาหามาใกล้แล้วปล่อยตัวลงนอน จึงอยากหาคนช่วยหรือว่าจะสามารถช่วยน้องได้ยังไงได้บ้าง ด้วยเธอเองก็อยู่หอและไม่สามารถจะรับน้องมาเลี้ยงเองได้ และเธอก็มีแมวอยู่แล้วและน้องแมวของเธอก็เข้ากับใครไม่ได้เลย ซึ่งพิกัดได้บอกไว้ เพชรเกษม 110 หนองแขม

กรุงเทพมหานคร ซึ่งหากใครอยู่ในระแวกและได้พบน้องก็อยากให้ช่วยเหลือเพราะน้องอาจจะโดนคนใจร้ายรังแกได้อีก เพราะเขาไม่ชอบแมวมากๆและทำกับน้องเหมือนน้องไม่ใช่สัตว์มีชีวิตหรือจิตใจเลย

ที่มา นรินรัตน์ ฯ.