ด้วยความรู้ตัวมีไม่มากจำมาจากพยายามหาคิดว่าช่วยได้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีผลหรือเป็นภัยเพราะความรู้ไฉนเป็นห่วงพยายามรักษา แต่อาจคราชีวิตให้สิ้นใจเห็นเขาวิ่งไล่ตัวจำต้องหนี ด้วยชีวิตมีลูกในท้องต้องปกป้องเห็นว่าป่วยจึงนำขังน้ำตานองน้ำตาแม่นองเป็นห่วงลูกด้วยดวงใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แพรวขวัญ ชมภูหลง ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวสามสีหลังจากเขาพบน้องในตอนแรกมีเด็กวิ่งมาไล่น้องหนีไปพอมาน้องก็กลับมา แต่ป้าคนเดิมเอาไปเลี้ยงก็จับน้องมาใส่กรงแล้วขังเอาไว้ใต้บันไดหนีไฟซึ่งป้าได้บอกว่าน้องแมวป่วย

จึงนำน้องไปหาหมอรักษาด้วยน้องเองก็ท้องอยู่ เธอจึงบอกว่าจะเอาน้องมาอยู่ด้วยแต่เขาก็จับน้องใส่กรงไปแล้ว มารู้อีกวันตอนเขาเอายาแก้ไข้คนให้น้องกิน ซึ่งป้าเองก็เอากุญแจล็อกประตูบันไดหนีไฟไว้ สภาพของน้องแย่มากและเธอก็ไม่รู้ว่าจะช่วยน้องยังไง

จึงอยากหาใครอยู่แถวยงเจริญให้ช่วยน้อง ป้าเอากุญแจล็อกบันไดหนีไฟไปเลยทำให้ดูน้องไม่ได้เลย เพราะจากความไม่รู้ของคนเราและอยากจะช่วยรักษาให้น้องแมวน้องหมาได้หายจากอาการป่วย แต่ความจริงแล้วยาลดไข้ของคนเป็นของห้ามให้แมวหรือสุนัขกิน

ด้วยระบบในร่างกายของแมวและมนุษย์เราไม่เหมือนกันและยาพาราก็ถือเป็นภัยต่อสัตว์มากๆด้วย ซึ่งหากใครอยู่ในบริเวณก็อยากจะให้ช่วยน้องกับลูกในท้อง เพราะตัวผู้เป็นแม่อย่างน้องแมวเองก็คงจะเสียใจน้ำตาจึงไหลออกมาเพราะความเป็นห่วงลูกในท้องของตัวเอง

ที่มา แพรวขวัญ ชมภูหลง