หากด้วยเพื่อนๆเองก็คงจะเคยเจอเมื่อคิดอยากจะนำเสนอเอามาเลี้ยงไว้แก้เหงาหรืออยากได้ความรัก แต่คนเป็นแม่หรือคนเฒ่าคนแก่เองก็จะไม่ยอมให้นำมาเลี้ยง เพราะพวกเขาเองก็กลัวว่าถ้าเลี้ยงแล้วรักความผูกพันธุ์จะเกิดและเมื่อต้องจากกันก็จะต้องเสียใจตามมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thamakorn Chantaruphan ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้ไปพบลูกของผู้เป็นแม่คนนึงเมื่อก่อนจะนำน้องหมาแมวมาเลี้ยง แม่เองเคยได้บอกไว้ว่าอย่าหามาเลี้ยงถ้าเอามาไม่ว่าจะหมาหรือแมวก็ไม่ต้องเอามาและหากเอามาก็จะให้เลี้ยงดูเอง

เพราะการต้องเลี้ยงสุนัขหรือแมวแล้วเมื่อเลี้ยงพวกเขาก็ต้องมีเวลาและต้องค่อยเอาใจใส่เหมือนกับเด็กต้องเติบโตและคอยสอนพวกเขาแม่จึงไม่อยากจะให้ลูกเอามาเพราะถึงเวลาตัวเองก็จะต้องเป็นคนดูแลด้วยความรับผิดชอบของตัวมีมากกว่าเด็กอยู่แล้ว

แต่ในภาพได้เห็นมันช่างต่างกันเพราะสภาพของแม่นอนอยู่บนเตียงและไร้ที่ให้ลูกนอนต่อ ด้วยเจ้าเหมียวและสุนัขอยู่บนเตียงในสภาพพร้อมนอนกันหมดแล้ว ซึ่งมาบางตัวเองก็ได้หลับไปแล้วเกือบจะกลิ้งตกเตียงไปแล้วเลยด้วย ซึ่งทางชาวเน็ตเองก็ต่างโฟกัสไปเจ้าตัวอ้วน

เพราะน้องหลับได้น่าจกพุงมากด้วยความกลมและอยู่ปลายเตียงเหมือนจะตกเพื่อนๆในกลุ่มก็กลัวน้องพงกตกลงไปพื้นจะแตก ยังมีเจ้าตัวอ้วนนอนแซกและเจ้าตูบตัวติดกับผู้เป็นแม่และก็คือแม่ผู้เคยบอกว่าอย่าหามาเลี้ยงจะไม่ดูแลให้หรอกนะ

ที่มา Thamakorn Chantaruphan