ด้วยในสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลูกแมวสองตัวได้เดินเข้าไปในเขตอุสาหกรรมในมอนทรีออลประเทศ แคนนาดา ลูกแมวถูกพบในสำนักงานเมื่อพนักงานบางคนกำลังมีงานปาร์ติ้กันอยู่ พนักงานเองก็พยายามจะเข้าใกล้ลูกแมว แต่ในไม่ช้าเจ้าเหมียวตัวน้อยก็หายเข้าไปในพุ่มไม้

และเมื่อเขาได้นำไก่มาจากงานหนึ่งในเจ้าเหมียวก็ปรากฏตัวขึ้นและก็เข้ามารับไก่และหายตัวไป ซึ่งก็ไม่ได้มีแม่แมวอยู่ใกล้ๆลูกแมวเลย ลูกแมวเหมือนจะต้องหาอาหารกินกันเองเพื่อจะดำรงชีวิตต่อท่ามกลางความหนาวเย็นของสภาพอากาส พนักงานเองก็รู้สึกว่าชีวิตของลูกแมวจะตกอยู่ในความเป็นภัย

เขาจึงพยายามจะติดต่อกับทางกลุ่มอุนรักษ์ในท้องถิ่นเพื่อจะช่วยเหลือ แต่ทว่าหลังจากใช้เวลาอยู่หลายวันในการช่วยเหลือเพราะจำตัวของพวกเขาไม่ได้ แต่ทางนาเดียเองก็ช่วยเหลือพวกเขาเอาไว้ได้สำเร็จเขาช่วยเหลือน้องแมวและยังตามหาแม่แมวได้เจอ

และนาเดียเองก็ได้พาน้องไปยังกลุ่มอนุรักษ์ในท้องถิ่นเพื่อนำตัวพวกเขาไปพักฟื้นและเมื่อลูกแวได้หย่านมแล้ว นาเดียก็จะพาแม่แมวรับการทำหมันและย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านปลอดภัย ส่วนลูกแมวเองทางศูนย์พักพิง Chaton orfranc montreal ก็ได้เสนอให้การช่วยเหลือเด็กๆ

ลูกแมว 2 ตัวมีท่าทางกลัวผู้คนมากแต่ก็เป็นภาพน่าจดจำเพราะพวกเขาจะคอยปกป้องกันและกันเสมอ แม้ไม่ยอมอยู่ห่างกันแม้แต่เพียงวินาทีเดียวเลย นาเดียได้เตรียมห้องอบอุ่นและเงียบสงบให้กับเด็กๆหลังจากย้ายเข้ามาอยู่ในห้องพวกน้องๆก็มีท่าทางผ่อนคลายลงเห็นได้ชัด พวกเด็กๆกินอาหารหมดชามและนอนลงบนเตียงนุ่มๆ และทางศูนย์พักพิงก็ได้ตั้งชื่อให้กับเด็กๆว่า Masala และ Shammaro แต่พวกเขาก็จะต้องหาบ้านให้กับน้องๆต่อ

ซึ่งทางผู้ดูแลเองก็ได้บอกว่าลูกแมว 2 ตัวชอบตามเธอไปทั่วบ้านเลยและอยากจะมีส่วนร่วมกับทุกอย่าง แต่ทว่าพวกเด็กๆก็ไม่เคยแยกกันอยู่เลย ด้วยบุคลิกของลูกแมว 2 ตัวต่างกันเล็กน้อยโดย Shammalow จะกล้าหาญกว่าและคอยปกป้องน้องสาวของตัวเองอยู่เสมอ

ที่มา eureka.tokyo