ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดใดหากเมื่อได้เลี้ยงและใส่ใจก็จะรักด้วยผูกพันด้วยเมื่อเวลาเราเลี้ยงพวกเขาแล้วเราก็เปรียบเสมือนกับผู้เป็นแม่ด้วยยากแท้ยามลูกหนีหายไปจากบ้านแม่ก็นอนไม่หลับกินไม่ได้ ซึ่งถ้าเราตั้งใจนำพวกเขามาเลี้ยงและพวกเขาเองก็มีมูลค่าสูงแล้วด้วย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aliona Lissone ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวแมวพันธุ์ซาวันน่าห์ ด้วยน้องเป็นแมวลูกผสมระหว่างแมววิเชียรมาศและแมวเซอร์วอลและถือกำหนิดขึ้นเป็นแมวพันธุ์ซาวันน่าห์ในปี 1986 และได้มีการเทียบมูลค่าของค่าตัวน้องในราคา 50,000 เหรียณสหัรฐ

หรือประมาณ 1,511,000 บาทไทย ด้วยทางผู้เป็นเจ้าของได้นำเรื่องมาลงยังโลกออนไลน์เพราะน้องได้หลุดหายออกไปจากบ้าน ในวัน 5 เดือนธันวาคม 2563 น้องมีอายุ 1 ปีพิกัดได้หายไปหาดสุรินทร์์ จังหวัดภูเก็ตน้องมีนิสัยกลัวคนแพรกหน้ามาก

ถ้าหากจะพยายามจับเขาจะไปไกลกว่าเดิมเพราะน้องตัวใหญ่และวิ่งหนีได้เร็ว เจ้าของเองก็ร้องไห้ตามหาน้องมาร่วแรมวัน จึงอยากจะบอกใครถ้าเจอหรือถ้าหน่วยกู้ภัยเจอก็อย่านำเขาไปปล่อยป่าหรือทำร้ายเขาเพราะเขาเป็นแมวไม่ใช่เสือหรือสัตว์เป็นภัยต่อมนุษย์

ซึ่งถ้าเพื่อนๆได้อยู่ในระแวกบริเวณแล้วพบเจอเข้าก็อย่านำจับด้วยตัวเองให้บอกไปตามต้นโพสต์เพื่อให้ทางเจ้าของเขาได้มาเรียกน้องและนำตัวกลับบ้านเอง

ที่มา Aliona Lissone