เมื่อได้เลี้ยงมาด้วยรักหักสวาดตัวไม่ขาดแม่ไม่ห่างใช่หางหนี ด้วยเลี้ยงมาก็รักนะคนดีแม่ไม่หนียามลูกรักต้องเจ็บตัว เข้าไปแยกเห็นเขาบวกกันไกลๆตัวก็ไหงเป็นห่วงลูกแยกออกห่าง หันมางับมือแม่น้ำตาพรางตัวเจ็บบ้างขอเพียงลูกได้ปลอดภัยก็เกินพอ

กลับมาบ้านเห็นแววตาแล้วชื่นมื่นตัวก็ฝืนแม้ทนเจ็บด้วยจำหนอเจ้าลูกรักส่งสายตาให้กันพอลูกเจ้าหนอเป็นห่วงแล้วเห็นสุขใจ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kung Chalinee ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวชื่อว่าโคล่าลงในกลุ่มทาสแมว เพราะด้วยความรักของแม่ทำให้น้ำตาไหล

เข้าไปแยกน้องตอนไปฟัดกับแมวจรด้วยความรักของแม่แล้วก็เป็นห่วงลูกกลัวว่าลูกจะเจ็บตัวไม่ทันได้คิด ตัวสนิทหันมางับมือแม่เข้าให้ เจ็บก็ทนขอเพียงให้ลูกได้อยู่สุขและปลอดภัยตัวไฉนหันมามองแม่แลแววตา ด้วยความคิดของตัวเองว่าเป็นนายเหนือนายแม่

ก็แล้วแต่บอกสายตาไปรักษามานั่งนึกสำนึกผิดมากเหลือคนา ตัวไม่หาบอกแล้วอย่ามาแยกตอนบวกเอ่ยเพราะน้องเป็นแมวถูกเลี้ยงมาในบ้านตลอดเวลาได้เห็นแมวข้างนอกก็จะมีห่วงถิ่นกันบ้าง จึงอยากจะบอกเพื่อนๆให้อยู่แต่ในบ้านหากเจอแมวเข้ามาหรือไปบวกอย่าเอาตัวเข้าไปห้ามเอง

แต่สายตาลูกมีให้เธอเห็นก็ชื่นใจนักเพราะแม้แต่ตัวเองจะยอมเจ็บตัวแล้วก็ไม่มีว่าแต่พอได้มาเห็นสายตาแล้วชื่นใจจัง ซึ่งถ้าเพื่อนๆเจอแมวบวกกันก็อยากให้อย่าเอาตัวเองเข้าไปแยกพยายามหาผ้าหรือตระกร้ากะละมังถังไปคอบแยกกันเอาไว้เพราะเวลามีน้ำโหแล้วพวกเขาจะไม่สนหน้าใคร

ที่มา Kung Chalinee