ด้วยชีวิตเกิดมายากไร้เมื่อพูดไม่ได้เหมือนใครเขาจำทนเอาชีวิตผ่านพ้นให้ได้มีกินอิ่มท้อง เมื่อตัวเกิดมาเป็นเพียงแค่สัตว์ถูกเขาบอกให้ทำก็จำต้องทนต่อแม้จะเมื่อยหรืออ่อนล้า ด้วยชีวิตเกิดมาไม่มีเสียงพูดจะให้ใครเขาช่วยก็ตัวก็ไร้เมื่อพูดออกมาไม่ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วาสนา ศิลากุล ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้ไปเที่ยวมาและพบเจอน้องหมาถูกเขาให้นั่งมาเป็นเวลาร่วม 6 ชั่วโมงได้เธอจึงมาโพสต์ขอความช่วยเหลือลงในกลุ่มรักหมาทาสแมว เพราะสงสารน้องมากขอความกรุณาช่วยน้องหน่อย

ด้วยตอนเข้างานประมาณ 1 ทุ่ม น้องนั่งอยู่ท่านี้ตอนออกจากงานมาประมาณเที่ยงคืนน้องก็ยังนั่งอยู่ท่าเดิมเหมือนน้องจะต้องทนมานานแล้วนั่งอยู่ถ้าเดิม 5-6 ชั่วโมงจะเมื่อยเพียงใด คงจะบังคับให้เขานั่งเห็นแล้วก็สงสารน้องจับใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เลย

เธอจึงอยากจะหาหน่วยงานใดพอจะช่วยได้ให้ช่วยดู พิกัดงานสะพานข้ามแม่น้ำแคว ด้วยตัวแม้เกิดเป็นสัตว์เองก็คงจะทนมา จะรุกเดินเหินดินเขาคงจะว่าจำต้องหาทนต่อแม้ทุกข์ต้องจำไป เมื่อชีวิตยากไร้เกิดมาไม่มีเหมือนใครเขา แค่พอหวังให้นอนอาศัยได้อิ่มท้อง

โดยหากว่าเพื่อนๆอยู่ในแถวระแวกก็อยากจะให้เข้าไปช่วยดูน้องหน่อย เพราะแม้แต่เราเองไม่ได้รุกเดินไปไหนเป็นเวลานานยังเมื่อยเลยแล้วน้องเป็นแค่สุนัขตัวเล็กๆถ้าให้น้องนั่งนานถึง 6 ชั่วโมงน้องจะเดินต่อไปได้เช่นไร

ที่มา วาสนา ศิลากุล