ด้วยชีวิตแม่เกิดมาก็อยากไร้จำทนไปหาเช้ากินค่ำประทังมี ยามหาได้กินพออยู่ให้รู้หาตัวก็พาคาบกลับไปให้ลูกตัวเฝ้ารออยู่ ด้วยเกิดมาจรไร้บ้านเหมือนใครเขาจำทนเอาชีวิตลูกให้สุขสบายก็ดีใจ วันไหนหาไม่ได้จำต้องอดเฝ้าทนนอนท้องร้องแม้คืนวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วรวัฒน์ ขันเนตร ได้โพสต์เรื่องราวของผู้มีความเป็นแม่ในตัวสูงแต่ก็ไม่ใช่คนแต่เป็นสุนัขจรตัวนึง เมื่อเขาได้ผ่านไปในแถวบริเวณ รังสิตปทุมธานีตรงข้างบ.ไทยสแตนเลย์กับโปรเกรสแมนชั่น ก็ได้เห็นน้องมาส่งสายตาขอข้าวประทังหิว

เห็นสงสารจึงได้ซื้อลูกชิ้นให้กิน แต่ทว่าน้องก็กินไม่หมดเขาจึงเอาใส่ถุงให้ไปน้องคาบแล้ววิ่งหนีข้ามถนนด้วยตัวทนเป็นแม่คาบกลับไปให้ลูกได้อิ่มใหญ่จึงกินไม่หมดด้วยห่วงลูกด้วยดวงใจ แม่ไฉนนึงถึงลูกก่อนตัวเอง เพราะเป็นแม่ยังเฝ้าทนและทนต่อ

ตัวยังรอหาเอาใหม่ให้ลูกอิ่มก่อนเสมอ เขาจึงได้นำมาโพสต์ลงไว้ว่า ใครมีบ้านใหญ่ๆช่วยเอาไปเลี้ยงหน่อยครัวสงสารจากใจจะร้องไห้ออกมา ซื้อลูกชิ้นให้กินแล้วกินเหลือก็ใส่ถุงให้ละน้องคาบไปให้ลูกน้อยอยู่อีกฝั่งของกำแพง แม้ตัวจะไม่อิ่มและต้องข้ามถนนก็ตาม

ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ได้มาอัพเดทเพิ่มในอีกวันว่าเขาได้นำอาหารไปให้น้องเหมือนวันก่อนเดิม ซึ่งหากใครพอจะมีบ้านหรือพื้นดินบริเวณกว้างพอจะให้แม่ลูกได้อาศัยบ้างก็ยินดีให้ช่วยเหลือ ด้วยความเป็นแม่แล้วแม้ต้องจะต้องอดหรือเป็นภัยต่อตัวก็ยอมทำให้ลูกได้อย่างไม่มีข้อแม้

ที่มา วรวัฒน์ ขันเนตร