ด้วยชีวิตเกิดมาไร้ใครต้องการจำต้องหารกระสนหาทางเอาตัวรอด ด้วยเกิดมาไร้ชีวิตใคร่จำเป็นจรต้องทุกข์ร้อนแม้ออกจากท้องแม่มา 3 วัน ถูกเขาเทไร้ใครจะช่วยเหลือตัวจำทุกข์ไร้แม้ร้องเรียกหาตายังไม่ได้ลืม เพราะตัวแม่เองก็คงเกิดมาทนทุกข์ไม่มีสุขไม่มีบ้านตัวเป็นจร

จึงต้องหอบเอาลูกตัวน้อยตัวอ่อนๆไปไหนด้วย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฟลุ๊ค’มีพิรุธ ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขากับแฟนได้ไปพบเจอน้องเข้าในลานจอดรถ แฟนเขาก็เลยเรียกให้ดูบอกลูกแมวอยู่จะถูกทับ พอเดินไปใกล้ๆได้เพียงนิดน้องก็เงบหัวขึ้นมาเหมือนพยายามจะบอกให้ช่วย

แต่ในตัวก็มีแต่มดงับเต็มตัว ถ้าปล่อยเอาไว้เองก็คงจะไม่รอดเขาจึงได้นำน้องไปหาหมอกับแฟน ด้วยหมอก็บอกว่าน้องเองเพิ่งจะมีอายุได้แค่ 3 วันเขาจึงขอวิธีดูแลเลี้ยงดูจากหมอหมา และจะพาน้องเข้าบ้านไปให้เจ้าลิงสองตัวในบ้านมาดูแล

ซึ่งเมื่อเขาได้พาน้องเข้ามาในบ้านเจ้าลิงสองตัวในบ้านก็ดูแลน้องไม่หยุดเพราะไม่เคยมีน้องมาก่อนเลย และการดูแลลูกแมวแรกเกิดเองก็เป็นเรื่องยากเพราะจะต้องให้นมทุกเวลา 2-3 ชั่วโมงสม่ำเสมอ ด้วยในเคสถ้าไม่เจอแม่แมวหรือไม่มีแม่นมแล้วก็มีโอกาส

น้องจะไม่รอดได้สูงมากแต่เขาเองก็ได้บอกว่าจะดูแลและเลี้ยงดูน้องให้ดี ก็ถือว่าเป็นบุญของเจ้าเหมียวตัวน้อยเพราะได้บ้านใหม่และได้เจ้าของพร้อมจะมอบความรักความอบอุ่นให้ไปตลอดชีวิต และขอเสริมการกกไฟเป็นเรื่องสำคัญสำหรับแมวแรกเกิดหากใครพบเจอก็อยากให้ลองหาดูให้ดี

ที่มา เจ้านายของบ่าว