เพราะความเป็นแมวในตัวมีจึงและก็มีด้วยไม่คิดเมื่อได้ทำแล้วมีสนิทไม่คิดหน้าหลังใดๆ ด้วยความเป็นแมวจึงมีความคิดมีคติประจำตัวไป แม้เฝ้าเลี้ยงดูมาแต่ไกลๆก็คิดไม่ตามไม่ทันว่าเขาคิดอะไรอยู่ หรือเพราะรักด้วยความเป็นห่วงเห็นแม่ท้วงไม่ออกไปไหน

จึงเฝ้าหามาด้วยความจริงใจอยากให้แม่ได้อิ่มและสุขสบาย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กอ.ไก่ ขันปลุก ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเขา ด้วยเมื่อน้องเห็นว่าแม่ของตัวไม่ยอมออกจากบ้าน จึงพยายามหาอาหารมาให้ประทังความหิวด้วยความเป็นห่วงเป็นใยและรักแม่

แต่แม้ว่าเธอก็ไม่ได้ต้องการอาหาร เพราะแมวจะคิดเสมอว่ามนุษย์เป้นสัตว์อ่อนแอ และหากินเองไม่ได้ผลออกมาเลยชอบคาบอาหารมาให้ตลอดเธอก็เหนื่อยใจไปกับน้องในแต่ละวันเพราะต้องลุ้นว่าพรุ่งนี้จะกี่วันจะมีอะไรมาให้แม่อีก แม้แต่จะพยายามบอกหลายครั้งหลายหน

แต่น้องก็จะเอามาให้กับเธอด้วยความเป็นห่วงเสมอ เพราะแมวเขาจะคิดไม่เหมือนกับมนุษย์เราและมองว่าเราไม่สามารถจะหาอาหารประทังชีวิตด้วยตัวเองได้แม้แต่เราก็หาให้พวกเขากินเช้าเย็น ก็ยังไม่เข้าใจว่าคิดอะไรกันอยู่แน่หรืออยากจะแกล้งแม่เล่นๆ

เธอจึงมาโพสต์ลงยังกลุ่ม ทาสแมว และบอกความรู้สึกว่าเหนื่อยใจแน่แต่ละวันเพราะนอกจากจะได้ความรักและรอยยิ้มก็ต้องมาคอยดูว่าพรุ่งนี้จะเป็นตัวอะไรต่อ ซึ่งหากเลี้ยงดูแล้วก็อย่าลืมสอนแต่เล็กๆพวกเขาจะได้เข้าใจว่ามนุษย์เราหากินเองเป็น

ที่มา กอ.ไก่ ขันปลุก