เมื่อยามเด็กแม่ก็เฝ้าดูเจ้าคอยถนอมให้เติบโตโอ๋ตัวหนอแม่เป็นห่วงกลัวลูกจะอดหนา ยามไม่กินแม่ก็ห่วงเป็นห่วงทุกข์อุรายามตัวหนาแม่ก็ตรอมด้วยเสียใจเอง จากคืนวันผ่านพ้นเจ้าตัวเล็กยามเป็นเด็กตัวนิดนึงคนึงร้องหาแม่เสมอ แต่เติบโตแล้วแค่เรียกชื่อยังไม่เคยหัน

ด้วยถ้าหากได้เลี้ยงแมวแล้วก็จะเข้าใจเมื่อพวกเขาได้เติบโตและเป็นผู้ใหญ่ก็จะมีความเป็นตัวเองไม่ค่อยจะสนใจทาสแล้วเหมือนตอนยังเล็กหรือเป็นเด็ก เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฉัน มาทำอะไร ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวกำไรแมวของเขา

ซึ่งด้วยความเปลี่ยนไปของน้องกำไรเองก็ทำให้แม่ท้อใจนิดหน่อย จากก่อนเคยเเป็นลูกสาวตัวเล็กตัวน้อยมาเป็นหมูตัวใหญ่เพราะกลายร่างเอง ด้วยเมื่อ่กอนเธอก็ได้นำน้องมาเลี้ยงดูแต่ยังเด็กด้วยความรักความเอาใจใส่ของผู้เป็นแม่มีให้กับตัวลูกน้อย

ลูกก็ค่อยๆจะเติบใหญ่เกินตัวแม่จะอุ้มไหวและหน้าก็เปลี่ยนเป็นเหวี่ยงแรงเกินเบอร์ไป แม่เสียใจลูกรักไม่ใยดีเหมือนเคยมา ด้วยอุส่าเฝ้าเลี้ยงรักถนอมจิตไม่เคยคิดลูกจะไร้รักเมื่อโตแล้วไม่เข้าหา แม่ก็หมดค่าข้าวลูกไปต่างนาๆ ลูกไม่หาเรียกไม่มาเหมือนเคยเป็น

ซึ่งหากเลี้ยงก็บอกไว้ให้ช่วยคิดใครมีสิทธิ์เป็นนายเป็นบ่าวให้รู้หา จากเป็นลูกเป็นแม่เรียกแล้วไร้ไม่เคยมายามต้องหาเรียกปากท้องนอนอ้วนผ่านพ้นวัน แต่ก็ยังรักเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนจากวันเคียงอยู่คู่เสมอมาก่อนเข้านอนก็ยังกอดแม้จะรู้ตัวว่าลูกตนได้เปลี่ยนไป

ที่มา ฉัน มาทำอะไร