เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Patsamon Ni ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวขาวมณีแต่ต้องมาอยู่ในสภาพสุดจะบรรยาย หลังจากที่ผู้โพสต์ได้เจอน้องก็เลยสัญญาว่าถ้าได้พบเจอกันอีกเราจะพาน้องไปหาหมอ จนกระทั่งนั้นเอง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ช่วยเราด้วยน้องมีชื่อว่ามะลิ หรือ อาเหม๋ง (เพิ่งตั้งชื่อให้เมื่อเย็น) เป็นแมวไทยพันธุ์ขาวมณี ตาสวยสีฟ้าทั้ง 2 ข้าง มาวันนี้เราเจอน้องตั้งแต่กลางวัน น้องตัวผอมมากๆมีแต่กระดูกโผล่ตามภาพ (ตอนแรกคิดว่าโดนใครทำอะไรมา) เรารีบไปซื้ออาหารมาให้น้องกิน

แต่พอกลับมาก็ไม่เจอน้องแล้ว คิดในใจว่าถ้าตอนเย็นเจอกันอีกจะพาน้องไปหาหมอ เราลองเดินถามคนงานแถวๆนั้นดู ว่าเห็นแมวขาวๆผอมๆบ้างมั้ย ถามไปหลายคนเขาก็ไม่มีใครเห็น จนคิดว่าจะกลับกันแล้ว จนมาเจอคนสุดท้ายเราถามว่า เหมี๊ยวๆขาวๆเค้าก็ชี้ไปที่ประตู เดินไปก็เจอน้องจริงๆ

คนแถวนี้บอกว่า น้องเจ็บคอเลยกินอะไรไม่ค่อยได้ผอมมากๆ แล้วสุดท้ายเราก็กลับบ้านมาด้วยกันซะเลย เหม๋งเป็นแมวสุภาพ ไม่แย่งของกิน ไม่ตบ ไม่ฟัด เราก็ขึ้นรถมาด้วยกัน พูดคุยกันมาตลอดทางเลยจ้า จนมาถึงโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่า กระดูกที่หลังไม่ได้โดนอะไร น้องแค่ผอมมาก จัดตรวจทุกอย่างที่ตรวจได้ในทันที จะได้รู้ว่าน้องเป็นอะไร

ขั้นเกือบสุดท้าย หมอบอกว่าถ้าไม่รักษาน้องจะสิ้นใจภายใน 1 เดือน และไม่สามารถรับน้องไว้ที่โรงพยาบาลได้เพราะเป็นโรคติดต่อหลายอย่าง เราไม่อยากให้น้องอยู่เพียงลำพังจริงๆ เราเอาเข้าบ้านไม่ได้ เครียดจนมือสั่น ตัวสั่น เรานั่งอยู่โรงพยาบาล 1 ชั่วโมงแบบงงๆ จนสุดท้ายหมอเดินมาคุยด้วย แล้วยอมให้เคสนี้อยู่ที่โรงพยาบาได้ก่อน

แต่แล้วยังไง ก็ต้องเอาน้องออกจากโรงพยาบาลอยู่ดี แต่จะไปอยู่ที่ไหนอะไรยังไง ตอนนี้เหม๋งอยู่โรงพยาบาล และรักษาทุกโรคไปพร้อมๆกัน อาการลูคีเมีย มีโอกาสดีขึ้น (จากค่า 16% อาจจะกลับมา ถึง 30%ได้ แต่ไม่หายอย่างแน่นอน ) หมอบอกว่าแมวจรจะทน เหม๋งอาจจะรอด พี่จะรักษาเหม๋งจนเป็นปกติให้ได้ เหม๋งจะหล่อ สุภาพ เป็นแมวน่ารักแน่ๆแต่จะไปอยู่ที่ไหน ใครพอแนะนำได้ช่วยด้วย

ที่มา Patsamon Ni