ด้วยชีวิตยากไร้ต้องทนทุกข์ไม่มีสุขเกิดเป็นจรเหมือนใครเขา ต้องลำบากอดทนต่อให้ผ่านพ้นไป แต่หากเคยมีบ้านอยู่มีคนรักเฝ้าเลี้ยงดูมายามไม่หาเขานำมาเทไว้ไร้จิตสำนึก แต่ต้องทนนอนตากยุงด้วยตัวไร้พูดไม่ได้จะไปร้องเรียกบอกใครเขาให้ช่วยใครจะฟังตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มาลินี สังเวียนวงศ์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ได้มีคนนำน้องมาใส่ตระกร้าสีชมพูอ่อนมาวางไว้ตรงข้างถังขยะ ซึ่งเขาก็เห็นว่าเป็นตระกร้าจึงได้เดินไปหาและเปิดออกดู

พบเป็นน้องแมวตัวน้อยลายสลิดสีขาวครึ่งนอนนิ่งตึงมีผ้าใส่ไว้ให้กันหนาวตัวคงยังไม่รู้ว่าตนถูกเขาเทแล้ว เขาจึงได้เอามาช่วยเหลือดูแลเอาไว้ก่อนเพื่อจะทำการหาบ้านให้น้องต่อ แต่ทว่าเขาก็ได้อัพเดทว่าครบ 7 วันอยู่ด้วยกันมาชื่อน้อง Lotto

และเขาเองก็เลือกจะรับน้องเอาไว้ดูแลเข้าสู่ครอบครัวเป็นแมวงอกตัว 101 ด้วยเธอเองก็เลี้ยงแมวอยู่แล้วจึงได้เห็นความน่ารักน่าเอ็นดูของน้องเลยรับเลี้ยงเอาไว้เองและจะดูแลน้องเป็นอย่างดีชดเชยให้น้องจากคนเลี้ยงเดิม โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในจัวหวัดนครนายก

และตัวน้องก็คงจะถูกเจ้าของเก่าเทด้วยเหตุผลแต่ก็คงจะรักน้องเช่นกันเพราะจากการนำมาวางไว้พร้อมตระกร้ายังมีผ้าใส่มาให้ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยน้องเองก็คงจะคิดถึงเจ้าของเก่าไม่แพ้ใคร แต่เธอก็บอกไว้ว่าจะดูแลให้น้องเติบโตเป็นอย่างดี

ที่มา มาลินี สังเวียนวงศ์