ด้วยนิสัยลักษณะของแมวเองก็ทำให้มนุษย์อย่างเราไม่ค่อยจะเข้าใจ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่ถึงได้ทำ ซึ่งหากได้เลี้ยงดูหรือเคยสัมผัสมาก็จะหาคำอธิบายไม่ได้ แม้แต่ความฉลาดของพวกเขาได้แสดงออกมาให้พวกเราเห็นแต่พวกเขาก็ทำให้เรายิ้มได้เสมอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tack Hongsala ได้โพสต์เรื่องราวเจ้าเหมียวตัวส้มแมวของเขาเอง ซึ่งเขาก็ได้เลี้ยงดูน้องมาแต่ยังเล็กและด้วยนิสัยกลัวของเขาก็เป็นเรื่องราวทำให้ยิ้ม เมื่อช่างแอร์ได้มาติดแอร์ยังคอนโดของเขาและน้องก็ถูกเลี้ยงดูมาในบ้านไม่เคยได้ออกไปไหน

ทำให้มีความกลัวคนสูงและเมื่อเจอกับช่างแอร์น้องจึงกลัวและตกใจเข้าไปแอบไว้เขาก็หาทั่วบ้านแล้วก็ไม่เจอ แต่พอเขาก็ได้เห็นผ้าม่านขยับจึงได้ลองมองดูและเห็นว่าน้องแมวของตัวมาแอบหลบช่างอยู่ในผ้าม่าน ซึ่งเมื่อเป็นคอนโดจะมีพื้นที่ไม่มาก

ทำให้น้องไม่สามารถหนีหรือหลบไปจากความกลัวของตัวเองได้ จึงต้องหาจุดปลอดภัยสำหรับตัวเองให้หายกลัวเลยเอาผ้าม่านบังหัวตัวเองไว้ไม่ให้เห็นช่างแอร์จะได้ไม่กลัวต่อไป เขาจึงได้มาโพสต์ลงยังกลุ่ม ชมรมแมวสายดาร์ก เพราะความเป็นเด็กของเจ้าส้มเอง

ด้วยเมื่อเรายังเด็กถ้ากลัวแล้วไม่รู้ว่าจะหลบหรือแอบจุดใดก็คงจะต้องหลับตาน้องเองก็เลยไปหลบเอาหลังม่านให้บังจากสายตาจะได้ไม่กลัว ซึ่งตัวของเขาเองก็สงสารน้องเพราะจากการอยู่แต่ในห้องไม่เคยพาไปข้างนอกบ้านเลยเห็นคนแล้วก็เลยมีการตื่นกลัว

ที่มา Tack Hongsala