เมื่อชีวิตเกิดมามีเมตตาจะไม่อยากไร้หากกำลังใจอยู่ใกล้ตัวประคองหา จำอดทนเดินหน้าด้วยมีพวกเขาอยู่ข้างกายยามมีก็แบ่งปันยามยากสันก็ทนหา ชีวิตไร้ใครจะมาเฝ้าเดินหาจำหอบเร่ไปข้างกาย ด้วยชีวิตเลือกไม่ได้เกิดมาหลายเห็นสงสารจะเลี้ยงเมื่อทนทาน

รักเหมือนลูกในดวงใจเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pampam Tiwa ได้โพสต์เรื่องราวในเมื่อเขากำลังจะกลับบ้านเขากับแฟนได้ขับรถผ่านแถวสถานีรถไฟสามเสนแล้วก็ได้พบเจอกับคุณลุงและน้องๆแมว เขากับแฟนได้จอดรถเล่นกับน้องแมวและได้พูดคุยกับคุณลุง

คุณลุงได้บอกว่าคุณลุงทำอาชีพค้าขายของทั่วไปแต่ไม่นานของคุณลุงก็ได้โดนตโมยไปเลยทำให้ไม่มีของไปขาย เขากับแฟนก็เลยให้เงินไปจำนวนหนึงให้ลุงได้ติดตัวเอาไว้ ตอนนี้น้องแมวบางตัวยังไม่ได้ทำหมันและเริ่มมีการติดสัตว์ ถ้าใครผ่านไปแล้วเจอคุณลุงและมีคลีนิกทำหมันไม่แพง

ก็อยากจะให้แนะนำให้คุณลุงแกหน่อย เพราะคุณลุงบอกว่าทำหมันแมวแพงมากค่าฝากเลี้ยงดูแลและค่าทำคุณลุงเองพูดคุยน่ารักและดูแลน้องแมวดีมากเหมือนลูก ซึ่งเมื่อเราได้ดูก็จะเห็นว่าลุงแกเอาเสื้อใส่ให้น้องเพราะกลัวว่าอาการจะหนาวด้วยความเป็นห่วง

เหมือนกับลูกแท้ๆ เพราะชีวิตเราเลือกเกิดมาไม่ได้แต่เมื่อหากมีแล้วรู้จักแบ่งปันแล้วชีวิตก็จะมีแต่ความสุข เพราะวันนึงคุณจะเข้าใจว่าต่อให้มีมากมายเพียงใดแต่หากชีวิตต้องอยู่อย่างไร้ความรักหรือใครชีวิตก็จะไม่มีความสุข แม้แต่ตัวลุงเองจะต้องอดลุงก็จะมีน้องๆเป็นกำลังใจให้ช่วยหาทางเลี้ยงพวกเขาต่อ

ที่มา Pampam Tiwa