เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kaimook Phattrawarin ได้เผยเรื่องราวสุดเศร้าของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอนั้นเหมือนกับจะรู้ชะตาชีวิตของตัวเอง ว่าตนเองนั้นกำลังจะจากไป น้องคลานเข้ามาหาแล้วเอาหน้ามาหนุนและสิ้นใจไปตรงหน้า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 20/11/63 ช่วงเวลาตี1กว่าๆ มังคุดเดินมาเลียหน้าแล้วร้องเบาๆ แถมตอนนั้นน้องตัวร้อนมาก ไร้เรี่ยวแรงตาปรือๆเรารีบพาน้องไปหาคุณหมอในทันที เพื่อตรวจค่าต่างๆให้น้ำเกลือ ยาลดไข้และแอดมิด

คุณหมอบอกคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงน้องนะคะ กลับได้เลยพรุ่งนี้ค่อยมาหาน้องใหม่ สายตามังคุดดูน่าสงสารเอามากๆ คิดว่าเลิกงานจะไปเยี่ยมน้อง และเมื่อเวลา 9.53 คุณหมอได้โทรมาบอกให้คุณแม่รีบมาหาน้องเหมือนน้องจะไม่ไหวแล้ว เพราะติดเชื้อ

พอไปถึงมังคุดพยายามจะลุกมาหา แต่ลุกแล้วก็ล้มลงทุกครั้ง น้องคลานมาหาเอาหน้ามาหนุนฝ่ามือของแม่ แล้วมองหน้า เราพูดกับน้องว่า“มังคุดเจ็บมากมั้ยลูกแม่ขอโทษที่ช่วยหนูเอาไว้ไม่ได้ แม่ไม่ขอให้หนูสู้เพราะแม่รู้ว่าหนูพยายามถึงที่สุดแล้ว ขอให้หนูหลับไปไม่เจ็บปวดนะลูก

ถ้าได้เกิดใหม่ขอให้หนูได้เกิดมาเป็นคนนะ มีอายุยืนไม่มีโรคภัยเหมือนในชาตินี้นะลูก แม่รักหนูที่สุดเลย “แล้วน้องก็หลับตาลงไปและจากไปในที่สุด ส่งมังคุดกลับดาวแมว ลูกรักของแม่

ที่มา Kaimook Phattrawarin