ด้วยหัวอกคนเป็นแม่ยามใดเมื่อรู้สึกว่าลูกตัวไม่ปลอดภัยก็จะนำลูกมากอดไว้ใกล้กับตัว เมื่อเขาหอบตัวยกมาเทเอาไว้วัดตัวแม่เอวก็สั่นเมื่อกลัวและไม่คุ้นชิน จำวายสิ้นไร้แล้วบ้านเคยได้อยู่กกเอาไว้ให้รู้ด้วยอุ้มชูแม้ตัวรู้ไม่มีวันได้กลับมอง นั่งกอดไว้ข้างกายด้วยตัวสั่น

หัวอกแม่หวั่นลูกฉันจะหากินอยู่กันเช่นไรต่อ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kittinut Chanwisetkul ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวแม่และลูกหลังถูกคนใจร้ายนำมาเทเอาไว้วัด ยังเล็กๆอยู่ด้วยเพิ่งเกิดมาไม่นานนักด้วยพิกัด หน้าวัดป่าประชาบำรุงราช ตำบลโพนทอง

อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมาถนนหมายเลข 202 ด้วยแม่น้องก็คงจะกลัวมากเลยซุกตัวกกลูกไม่ห่างอยู่ในกกต้นไม้ใหญ่ เมื่อตัวกลัวเคยถูกเลี้ยงดูมาไม่ห่างไกลแม่จำใจตัวต้องฝืนปกป้องลูกในใจน้ำตานอง แม้ตัวแม่เองจะมีตาเป็นสองสี

ไม่วายคนดีเขายังถูกนำมาเทไม่หมายหมอง เฝ้าคอยดูลูกอยู่ด้วยจำนองตัวแม่สองจะร้องเรียกหาระอาใจ ซึ่งแม้แต่น้องแมวตัวแม่จะเป็นแมวพันธุ์ไทยและตาสองสี แต่เมื่อได้มีลูกออกมาเขาก็คงจะเห็นว่าเป็นภาระจึงพลักไซ จำต้องพลันเป็นจรจำทนไป

ผู้โพสต์เขาจึงอยากขอให้ช่วยเหลือแม่ลูกที ซึ่งหากเพื่อนๆอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็ยังไปรับน้องได้ขอให้รับแม่และลูกไปด้วยเพราะคงไม่มีใครเขาอยากจะถูกพรากลูกไปจากอกเราด้วยหัวอกคนเป็นแม่เอง และแม้แต่ในขณะนี้น้องก็ยังต้องอยู่วัดเหมือนเดิมเพราะไม่มีใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงเลย

ที่มา Kittinut Chanwisetkul