หากวาสนาได้มีต่อกันมาเพียงเห็นหรือสบตาก็ไม่อยากหายหน้าหนี เมื่อเห็นแล้วใจจดจ่อโดยทันทีไม่หายหนีเฝ้าคอยดูยังเรียกหา เมื่อบุญนำมาพากันวาสนาส่งจึงได้พบกันอีกในชาตินี้ นำรักษาเฝ้าเลี้ยงดูประทินให้หายดี เมื่อหายหนีเปลี่ยนเป็นหมูในร่างแมว

ด้วยแม่เฝ้าเลี้ยงดูให้เติบใหญ่ลูกฉไนคงกินเยอะไปเลยอ้วนพรี่ จากแมวน้อยวันวานมาวันนี้เป็นแมวสีขาวใสด้วยใจลง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่าได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ชื่อว่าน้องมารวย ซึ่งน้องมารวยเป็นแมวที่เธอได้นำมาเลี้ยงดูแต่ยังเล็ก

ด้วยเคยถูกแมลงแดงรุมฟัดทำให้ถ่ายไม่ออกและเกือบสิ้นตอนยังเด็ก เธอก็เฝ้ารักษาเลี้ยงดูทะนุถนอมมาอย่างดีมายามนี้ก็ครบประจบได้ 3 ปีบริบรูณ์ จากลูกแมวเหมียวตัวน้อยในตอนเด็กมาเป็นเก๊กอ้วนตัวเป็นตุ่ม หรือเพราะแม่ให้กินเยอะไป

แต่ยังไงก็ยังเฝ้าดูแลและรักมาตลอด ซึ่งเธอก็ได้บอกว่าน้องเป็นหนึ่งในกำลังใจของการทำงานเพราะเมื่อเวลาวันใดต้องกลับบ้านเย็นน้องจะเป็นกำลังใจให้อยากจะทำงานให้เสร็จและรีบกลับบ้านไปหาเสมอ และแม้จะครบ 3 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหกแต่จะรักและดูแลให้ดีเท่าที่แม่จะทำได้

จึงอยากจะบอกกับเพื่อนๆว่าแมวก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจของเราในการดำรงชีวิตต่อให้มีกำลังใจและไม่ย่อท้อพวกเขาคือเอนเนอจี้ดีมากๆสำหรับมนุษย์ และหากใครอยากเลี้ยงก็อยากจะให้มีความพร้อมในการดูแลหนึ่งชีวิตเมื่อนำมาเพราะอย่าได้ลืมว่าพวกเขาก็มีจิตใจเหมือนกับคน

ที่มา สกูลปี้ สีแดง