เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : พิชญาภา โพธิ์วรรณ ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นมีงานที่จะต้องไปบนเขา ทางขึ้นเขาก็สุดแสนจะลำบากกว่าจะเอารถขึ้นก็ยากยิ่ง แต่ก็มีคนคิดไม่ดีเอาลูกแมวตัวน้อยไปเทไว้ถึงบนเขากลางป่าลึก

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า งานเข้าอีกแล้วค่ะ จิตใจทำด้วยอะไรเอาลูกแมวไปเทไว้ถึงในป่า หนูไปตัดไม้เป็นป่ายูคาอยู่แถบตีนเขา ต้องขี่รถขึ้นเขาลงเขาทางก็ชันสุดแสนลำบากมาก ยังมีมานะเอาน้องไปเทดีนะที่ไปตัดไม้แล้วหูแว่วพอดี

เราได้ยินเสียงเหมือนลูกแมวร้องทีแรกไม่ได้สนใจอะไรคิดว่าคิดไปเองเพราะทางลำบากขนาดนี้ บ้านคนก็ไม่มีไม่น่ามีแมวมาอาศัยอยู่แถวนี้หรอก แต่สุดท้ายก็ยังได้ยินอยู่เป็นระยะๆ เลยชวนพี่สาวที่ไปตัดไม้ด้วยกันออกตามหาเสียงดังกล่าว

สุดท้ายเจอจริงๆค่ะต้องทำยังไงขอคนลากไม้เอาน้องไว้หน้ารถเปิดกระจกไว้มีแต่น้ำให้น้องกินไปก่อน อีกไม่กี่ชั่วโมงจะได้กลับบ้านแล้วรู้ว่าเอามาเพิ่มที่บ้านก็จะไม่ไหวแต่ถ้าไม่ช่วยไว้ไม่พ้นคืนนี้คงเป็นอาหารของสัตว์ต่างๆเป็นแน่แท้

แถบนี้ก็มีแต่ป่าไม้อยู่บนเขา ผู้คนและแหล่งอาหารก็ไม่มี จริงๆถ้าพี่ๆท่านใดสนใจรับไปเลี้ยงมารับได้นะคะน้องสีส้มผู้ชายค่ะน้องสามสีผู้หญิง ค่ะพิกัด ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

ที่มา พิชญาภา โพธิ์วรรณ