หากเพราะด้วยพื้นฐานของแต่ละชีวิตมีมาไม่เหมือนกัน เราต่างทีต่างทางได้มาพบกันเลยต่างนิสัยแม้แต่ตัวของแมวเองก็ตามเพราะหากต่างคนเลี้ยงดูต่างพ่อแม่มาเลยนิสัยต่างกัน และหากเป็นแมวจรแล้วพวกเขาก็จะฟังที่เราพูดรู้เรื่องมากกว่าแมวที่อยู่แต่ในบ้านและถูกเลี้ยงดูมา

เพราะจากการเรียนรู้และคอยฟังภาษามนุษย์ตอนอยู่ภายนอกบ้านว่าเขาจะมาทำอะไรเราหรือเขาคุยอะไรกัน พวกเขาจึงจะเข้าใจมากกว่าตัวอยู่ในบ้านและชอบทำหูทวนลม เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tanyarat Chinvongprom ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอ

โดยเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเวลาได้เข้าห้องและยามจะเข้านอนหากว่าเธอไม่เอ่ยชื่อหรืออนุญาติให้น้องเข้า เขาก็จะนั่งเฝ้าจ้องมองอยู่แต่ภายนอกประตู เพราะเธอได้ทำประตูเอาไว้ให้กับน้องได้เข้าออกอย่างสบายใจ แต่ทว่าหากไม่ได้รับอนุญาติจากผู้เป็นแม่แล้ว

น้องก็จะไม่ยอมเข้ามาเองต้องเรียกทุกครั้งแม้ยามจะปิดไฟนอนน้องก็จะนั่งคอยอยู่ตลอดถ้าเราไม่ยอมเรียกเขาเหมือนว่าเราไม่อนุญาติให้น้องได้เข้ามา น้องก็จะนั่งจองอยู่อย่างงั้นตลอดคืน เธอจึงได้มาโพสต์เรื่องราวความมีมารยาทของน้องลงในกลุ่ม ทาสแมว Official

และบอกกับเพื่อนๆไว้ว่าแม้แต่แมวเองก็ยังมีนิสัยต่างกันแมวของเธอเป็นแมวน่ารักและพูดรู้เรื่องมากๆ หากว่าคอยพูดหรือคอยบอกคอยสอนเขาแต่ยังเล็กพวกเขาก็จะเข้าใจและรู้เรื่องในสิ่งที่เราได้พล้ำสอน จึงอยากฝากเอาไว้ว่าพวกเขาก็เหมือนกับเด็กหากเลี้ยงแล้วก็ต้องใส่ใจและสอนให้ดี

ที่มา Tanyarat Chinvongprom