เพราะคนที่ได้เลี้ยงจะเข้าใจเมื่อพวกเขาได้ถึงวัยเป็นหนุ่มเป็นสาวก็จะชอบออกไปเที่ยวเล่นตามประสา ซึ่งตัวทาสก็ไม่ว่าเห็นชอบออกไปเที่ยวเล่น แต่การจะปล่อยให้พวกเขาออกไปก็อาจจะเป็นปัญหาตามมาได้ เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะต้องไปพบเจอกับอะไรบ้าง

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้มใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Achara Bunpa ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเจ้าเหมียวของเขาชอบออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านอยู่เป็นประจำและเวลาได้ออกหรือหายไปทีก็หายไปเป็นวัน ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้กังวลใจเพราะข้างบ้านเองก็เป็นทาสแมวเหมือนกันกับเขา

และน้องก็ชอบออกไปเล่นกับแมวของข้างบ้านอยู่แล้ว แต่มาพักหลังนี้น้องไม่ค่อยจะออกไปข้างบ้านจึงได้จัดของขวัญชิ้นใหญ่มาเซอรไพรส์ให้ถึงในบ้านเธอ เพราะข้างบ้านได้เอาเจ้าเหมียวตัวน้อยที่มีลายเหมือนกับแมวของเขาเอง เพราะว่าน้องไปทำเขาท้องและก็หายไปไม่มารับเลี้ยงดูเลย

งานเลยออกที่เจ้าเหมียวตัวป่วนเพราะสีของลูกแมวที่ได้มาเป็นสีเดียวกับเจ้าเหมียวเอง ด้วยเจ้าเหมียวก็มีชื่อว่าพี่เก้า และเขาก็มาขอกำลังใจกับเพื่อนๆในกลุ่มให้พี่เก้าที เพราะหน้าพี่เก้าตอนที่รู้ตัวว่ามีลูกก็เหมือนหมดอาลัยเหลือเกิน เธฮจึงได้มาโพสต์เรื่องราวลงในกลุ่ม ทาสแมว offical

เพื่อที่จะบอกกับเพื่อนๆว่าหากจะปล่อยให้พวกเขาไปนอกบ้านก็ควรที่จะให้อยู่ในการดูแลหรือสายตาของเราเอง ไม่อย่างงั้นอาจจะได้หลานเพิ่มมาเช่นเดียวกับตัวเธอและต้องมานั่งเลี้ยงลูกให้เจ้าเหมียวของตัวเองอีก เพราะแม้ตัวพี่เก้าเองจะไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่ลูกตัวเองมั้ยแต่ DNAขนที่อยู่บนตัวของเจ้าเหมียวตัวน้อยก็ไม่ผิดไปแน่ๆ

ที่มา Achara Bunpa