เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 แฟนเพจเฟสบุ๊ก : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เผยเรื่องราวอัพเดทล่าสุดของน้องเจ้าสัวหลังน้องสิ้นใจอยู่ในป่า และนี่ก็คือผลชันสูตรสาเหตุการสิ้นใจของน้องเจ้าสัว ซึ่งทางเจ้าของเมื่อได้รู้ข่าวก็ยังทำใจไม่ได้และยังคงร้องไห้ไม่หยุด

.

โดยทางแฟนเพจได้โพสต์ระบุว่า เจ้าสัวถูกงูฟัดจนสิ้นใจครับ และมีดินโคลนที่เต็มช่องปากคาดว่าคงจะตะเกียกตะกายจนขาดใจ การจากไปของน้องเป็นเหตุผลตอกย้ำที่น้องเป็นแค่สัตว์ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ได้แต่ใช้หลักฐานชิ้นส่วนของตัวเองเป็นหลักฐานและพยาน

ให้มนุษย์อย่างเราประกอบข้อกล่าวหาด้วยการเทสัตว์ในสถานที่ที่ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสม ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้สัตว์ต้องพบเจอกับสิ่งต่างๆได้ แต่ที่ WDTเสียใจเป็นที่สุดก็คือการกระทำของคนในสังคมของเรา แค่ช่วยเหลือ…ให้แมวหลงทางตัวหนึ่งได้หลบซ่อนอยู่อย่างนั้น น้องก็จะไม่ต้องสิ้นใจแบบนี้

ทางเจ้าของน้องเจ้าสัวได้กล่าวว่า ผลชันสูตรออกแล้วค่ะ ตอนนี้ยังเสียใจและร้องไห้อยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียใจจริงๆ บีมพูดไม่ออกเลย ณ ตอนนี้ การกระทำย่อมเล็งเห็นผลอยู่แล้วว่าสถานที่แบบนั้นต้องเป็นอันตรายและเกิดความเสียหายต่อสัตว์เลี้ยงได้

และแน่นอนพวกคุณต้องรับผิดชอบกับการกระทำและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สงสารเจ้าสัวเป็นที่สุดน้องคงจะสู้ยิบตา จึงไม่ถูกรัดจากงู ไม่อย่างนั้นเราคงไม่พบร่างของน้องค่ะ

ที่มา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์