เพราะเมื่อเราได้เริ่มทำงานอย่างหนักหนวงหรือต้องเป็นพนักงานประจำทำออฟฟิศเลยไม่มีเวลาให้เราได้หยุดพักผ่อน และเมื่อได้หยุดพักผ่อนในวันหยุดยาวเราก็มักจะหาสถานที่ออกไปพักผ่อนเพื่อหลีกหนีจากเมื่อกรุงที่มีความแออัด

และกิจกรรมยอดนิยมในช่วงนี้ก็คงจะเป็นการกลางเต็นท์ในป่าที่ได้บรรยากาศและรับลมชมวิวกับธรรมชาติแต่ทว่าหากเราเป็นทาสแมวแล้วไปที่ไหนก็มักจะพบเจอกับแมว เช่นเดียวกับหนุ่มคนนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tanin Sritawatpongsa

ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้ไปกลางเต็นท์ในป่าณจุดกลางเต็นท์ที่มีนักท่องเทียวมาท่องเที่ยวรับกับธรรมชาติ แต่แล้วเมื่อเวลา 3 ทุ่มเขาได้หลับไปและต้องสะดุ้งตื่นตอน 5 ทุ่มครึ่งอย่างไวมาก เพราะเขารู้สึกเหมือนได้มีอะไรมางับที่นิ้วเท้าเลยได้เปิดไฟดู

ปรากฏว่าเขาถูกงับจากสัตว์บางชนิดเข้าทะลุเข้ามาในเต็นท์ จึงได้ออกไปถามพี่ๆว่าได้เห็นตัวอะไรเข้ามาในเต็นท์ของเขาบ้างหรือป่าวเพราะเขาถูกงับ ซึ่งพี่ๆที่อยู่เต็นท์ข้างๆก็ได้บอกว่าเห็นแมวตัวสีดำเดินออกจากเต็นท์ของเขาไป

ใช่แล้วเขาถูกเจ้าเหมียวมางับเข้าให้ทะลุเต็นท์ที่กำลังนอนหลับอย่างสบายโดยคิดว่าเขาคงจะนอนหลับและดันไปกระดิกเท้าไปมาเจ้าเหมียวจึงคิดว่าเขาเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆและงับเข้าให้อย่างเต็มเปา เขาเองจึงได้มาโพสต์ลงในกลุ่ม จุดกลางเต็นท์และสอนบทเรียนไว้ว่าอย่าได้นอนกระดิกขาเมื่อไปนอนกลางเต็นท์ดูธรรมชาติ

ที่มา Tanin Sritawatpongsa