เพราะเพื่อนๆหลายคนที่อยากจะเลี้ยงแมวแต่ติดว่าทางบ้านไม่ชอบหรือไม่อยากให้เลี้ยง เพราะคนสูงอายุส่วนมากจำต้องผ่านการสูนเสียหรือจากลามา จึงไม่อยากจะสร้างความเจ็บปวดในจิตใจให้แก่ตัวเองจึงไม่อยากจะให้เลี้ยง

หรือเป็นเพราะเหตุผลอื่นเช่นไม่ชอบขนแมวไม่ชอบแมวหรือบางรายก็เป็นภูมิแพ้จึงไม่อยากจะให้ลูกหรือหลานเลี้ยงเลย เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กฤษณะ น้อยวงศ์ ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อแม่ของเขาชอบมาบ่นให้เขาฟัง

ด้วยเมื่อเงินคนแก่ที่ได้มาจากภาครัฐออกมาไม่เกิน 3 วันก็หมดและจะโทรมาบ่นให้ฟังอยู่ตลอด ซึ่งเขาก็พยายามถามแม่ว่าเงินหายไปไหนทำไมเงินที่ออกมาแม่ใช้ไปทีเดียวหมด และแม่ก็ได้บอกกับเขามาว่าก็ไอ้กัสมันกินเยอะ

ไอ้กัสที่แม่พูดก็คือแมวด้วยจากก่อนหน้าเคยจะเอามาเลี้ยงแต่ก็โดนปฏิเสธมาตลอด และเมื่อได้เลี้ยงแล้วลองใกล้ชิดปล่อยให้อยู่กันลำพังสัมผัสก็เกิดหลงรักซื้อขนมซื้ออาหารให้กินจนอิ่มอ้วนเป็นแมวน่ารัก และยังมีป้อนขนมให้ดูว่าเงินหายไปไหน

เขาจึงมาบอกไว้ว่าถ้านำมาเลี้ยงและเมื่อให้พวกเขาได้ใกล้ชิดกันความผูกพันธุ์หรือความรักก็จะเกิดเมื่อได้เฝ้าดูพวกเขาเจริญเติบโตก็เหมือนกับลูกตัวน้อยที่ได้เรียนรู้จากผู้เป็นแม่อย่างเราเอง โดยหากบ้านไหนคนที่บ้านไม่ชอบก็ลองให้พวกเขาเปิดใจดู

ที่มา กฤษณะ น้อยวงศ์