คงจะไม่ได้มีเพียงแค่บ้านเราที่มนุษย์เกิดไม่รับผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตอยากจะได้มารับเลี้ยง เมื่อได้เห็นเป็นภาระจึงนำไปไว้ตามสถานที่ต่างๆเพราะจากก่อนอยากจะได้จึงรับมาแต่เมื่อไม่เห็นค่าแม้ในตาก็ไม่แม้ยอมมองแม้ในต่างประเทศเองก็ตาม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Malee & Friends. ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่มีอายุ 1 ขวบที่ถูกเจ้าของนำมาเทไว้อยู่กลางถนนพร้อมกับกระบะทรายแมวและของใช้ส่วนตัวของตัวเอง ซึ่งใครกันช่างทำได้ลงคอโดยเรื่องเกิดขึ้นที่นิวยอร์ก

โดยเจ้าของเก่าได้เอาแมวมาปล่อยเอาไว้กลางถนนบรูคลิน พร้อมกับข้าวและของใช้ต่างๆที่เป็นของเจ้าเหมียว ซึ่งหลังจากการถูกเทเจ้าเหมียวก็ยังคงนั่งเฝ้าของใช้ของตัวเองเอาไว้ด้วยคงจะคิดว่าเขาจะกลับมารับตัวแม้จะหวาดกลัวต่อรถที่วิ่งผ่านไปมา

แต่ก็ยังโชคดีที่มีคนกวาดถนนและคนที่ได้เห็นเหตุการณ์ช่วยกันตามหาผู้เป็นเจ้าเหมียวที่วิ่งหายไป ซึ่งเจ้าเหมียวจึงได้ถูกตั้งชื่อให้ใหม่ว่า Nostrand ตามชื่อของถนนที่วิ่งหายไป โดยภายหลังจากากรค้นหาไม่กี่วัน นอสเทรดถูกพบว่าซ่อนตัวอยู่ในส่วนหลังบ้านแห่งหนึ่ง

โดยเจ้าหน้าทีก็รีบนำเจ้าเหมียวไปตรวจไมโครชิพเพื่อเช็คดูว่าใครเป็นเจ้าของน้องที่ใจร้าย แต่ผลก็ไม่เป็นไปตามที่ได้คิดเพราะนอสเทรดเป็นแมวที่ไม่มีไมโครชิพ แต่ข่าวดีก็คือเจ้าเหมียวเองก็ยังมีสุขภาพที่แข็งแรงแถมยังเป็นแมวจิตใจดีและได้รับการดูแลจากทีมงาน Flatbush area for cats หรือ fat cats กลุ่มอาสาดูแลแมวจรประจำเมืองก่อนจะทำการหาบ้านใหม่ให้กับน้องต่อไป

ที่มา Malee & Friends.