เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : กำเนิดนางมารร้าย นามสมดี ได้เผยเรื่องราว หลังเธอนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถลุกไปไหนมาไหนได้ เธอทำได้เพียงอยู่แต่ในห้องและเธอเองก็ไม่รู้มาก่อนเลยว่าแมวของเธอก็รักเธอมากมายก็ตอนที่เธอไม่อยู่ห้องหลายวันเพราะเข้าโรงพยาบาลนี่แหละ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จากที่เคยคิดมาตลอดว่าเจ้านายไม่เคยรักเราเลย​ มันอ้อนทุกคนยกเว้นคนที่ให้อาหารนั่นก็คือเรา​ เราคือผู้พิการติดเตียงค่ะ​เพราะฉะนั้นจึงไม่เคยมีวันไหนที่เจ้านายจะไม่ได้เห็นเราอยู่ในห้อง​ ตั้งแต่เอามาเลี้ยง​อีก2เดือนก็ครบ1ปีแล้วค่ะ ที่เราอยู่ด้วยกันมาตลอด​จะห่างก็ต่อเมื่อเจ้านายออกไปเที่ยวเท่านั้นเอง​

แต่เจ้านายเขาจะกลับมาก็จะเห็นเราอยู่ในห้องตลอด​ เราเลี้ยงเจ้านายโดยการไม่เทอาหารไว้ตลอดเวลานะ​ เพราะมดและก็กลิ่นของอาหารเม็ดจะทำให้ห้องเหม็น​ค่ะ ซึ่งเจ้านายของเราจะรู้ดีว่าถ้าหิวคือต้องมาขอกับเรา​ เราจะให้ทุกครั้งที่มาขอต่อให้เจ้านายจะกินเยอะแค่ไหน​หรือมาขอตอนตี3หรือตอนไหนเราก็จะตื่นมาเปิด​ ตลับอาหารเทให้​

แล้วเจ้านายเขาก็ไม่กลัวเราเลยจ้า​ แค่ชี้หน้านางก็วิ่งมางับแล้วค่ะ​ เราเลยคิดมาตลอดว่ามันไม่เคยรักเราเลย​ แล้ววันที่เราต้องจากกันก็มาถึง​เราติดเชื้อในกระแสต้องนอนโรงพยาบาล2คืน​ ก่อนเราจะไปเราสั่งพี่สาวว่าถ้าเราไม่รอดกลับมาให้ดูแลไอ้ป่วงให้ด้วยนะ​ ซึ่งห่วงอยู่อย่างเดียวนี่แหละค่ะ​ วันที่ไปรถกู้ภัยมายกเราออกจากห้อง​ซึ่งแมวเรากลัวมาก​

ต้องขอให้คนข้างห้องอุ้มไว้ให้(ข้างห้องเขาก็ไม่ชอบแมว)​แต่ก็ต้องอุ้มเพราะสงสาร​ เราเลยให้พี่เทอาหารเอาไว้ให้​ น้ำใส่กาละมังเลย​ เราก็นอนโรงพยาบาลคืนแรก​ พอตอนเช้าเราตื่นมานั่งรอพี่เราตั้งแต่ตี3​ เพื่อจะถามว่าไอ้ป่วงเป็นยังไงบ้าง​ พอพี่ถึงเรายังไม่ทันถาม​ พี่สาวเล่าให้ฟัง​ว่าไม่รู้ว่าไอ้ป่วงมันคิดว่ามึงเทมันหรือเปล่า​ มันเอาผ้าเช็ดตัว​ หมอนมึงมาฟัดใหญ่เลย​

พอกูเข้าห้องก็ร้องเหมือนถามว่ามึงไปไหน ​กูเลยบอกมันไปว่ารอมึงอยู่ห้อง​ เดี๋ยวเขาก็กลับมา​ เราแบบสงสาร+ดีใจ​แมวรักเรา​ แล้วพอแฟนเราออกกะมาถ่ายรูปส่งให้ดู​ ไอ้ป่วงนอนอยู่ตรงผ้ารองของเรา​ เราอยากหาย​เราอยากกลับมาหามันมาก​ แล้วคืนที่2ผ่านไปวันที่3

พอออกจากโรงพยาบาล​ พอเขาเอาเราลงเตียง​นางก็วิ่งมาหา​หน้าตานี่เศร้า​ หลายชั่วโมง​ กว่าจะมาวิ่งเล่นวิ่งแบบมีความสุขหน้าตามีความสุขมาเต็ม​ จากนั้นเราก็นอนตัวติดกัน​ เราถึงเตียงปุ๊ปเรามองอาหารลูกเราลดแค่นิดเดียว​ ซึ่งถ้าเราอยู่2วันนิหมดแล้ว​ครึ่งกิโลที่เทไว้ให้ เราไม่อยากจะนึกภาพ​

ถ้าเราไม่หายจริงๆ​ ลูกเราจะมีความสุขมั้ย​อยากให้คนที่คิดจะเลี้ยงถ้าเลี้ยงแล้วขอให้เลี้ยงจนเขาหมดอายุไข​ เขามีหัวใจแค่พูดไม่ได้​ ถึงจะหาบ้านให้ใหม่ใช่ว่าเขาจะลืมเราไปนะ ปล​ แม่ไม่อยู่น้ำหนักลดตั้งเยอะ​ไอ้ป่วงอ้วน​ ปล2​ แค่อยากมาเล่าความสุขจากการเลี้ยงแมวให้ฟังค่ะ

ที่มา กำเนิดนางมารร้าย นามสมดี