หากเพื่อนๆเองได้เคยเลี้ยงหรือเคยสัมผัสชีวิตแมวจรกันมาบ้างแล้ว ก็จะเข้าใจวัฏจักรของแมวจรดีซึ่งหากเป็นแมวตัวผู้ก็จะใช้ชีวิตเร่เตร่ไปเรื่อยๆเมื่อได้เวลาติดสัตว์ แต่ถ้าเป็นแมวตัวเมียแล้วแม้ยังเล็กเพิ่งจะเป็นสาวก็จะท้องได้

เพราะชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้และไม่มีผู้เป็นเจ้าของมาคอยดูแล เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mirantri Soodmee ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่าเจ้า ภูเก็ต ด้วยน้องเป็นแมวจรที่เขาได้ไปพบน้องเข้าจากการที่เธอได้ไปเที่ยวที่ภูเก็ต

และเห็นความน่าสงสารและเกิดถูกชะตาด้วยน้องก็หากินเร่ร่อนอยู่ในโรงแรมที่เธอได้ไปพัก ถูกชะตามากจึงคิดว่าจำทำเช่นไรให้ได้รับมาเลี้ยง เธอจึงได้ให้พนักงานที่โรงแรมช่วยกันน้องเอาไว้ เพราะด้วยความปลอดภัยและกลัวว่าถ้าถึงวันที่เธอจะไปรับ

แล้วจะจับน้องไม่ได้แต่พนักงานก็รีบตะคลุบน้องเอาไว้ด้วยความเป็นห่วงจึงเกิดการที่ทำให้น้องตัวเลอะเพราะต้องขับถ่ายอยู่ในกรงแคบๆ จึงต้องเลื่อนวันที่จะต้องส่งตัวขึ้นมาให้เธอออกไปเป็นช่วงเย็นแต่ทว่าเมื่อได้เวลาที่จะต้องนำตัวน้องไปหาหมอ

เพื่อที่จะนำตัวขึ้นมาให้กับเธอคุณหมอก็ได้ทำการตรวจอย่างละเอียดและได้บอกกับทางเพื่อนของเธอที่ไปทำเรื่องให้ว่ายินดีด้วยนะครับ น้องกำลังมีน้องซึ่งส่วนของเจ้าตัวเมื่อได้รับรู้ว่าตัวเองกำลังตั้งท้องก็ได้ตกใจและแน่นิ่งไปเลย แต่เธอก็ยังจะรับน้องมาเลี้ยงเพิ่มแม้ว่าที่บ้านของเธอจะมีแมวอยู่แล้วเป็น 10 ตัวเพราะถูกชะตากับน้องและก็ไม่ได้คิดไว้ว่าน้องจะท้องซึ่งน้องเป็นแมวพันธุ์ผสมบิริติสช็อตแฮร์ละตัวคุณหมอก็ยังได้บอกไว้ว่าลูกของน้องน่าจะมาในทางแม่เพราะมีสายพันธุ์ที่ดีกว่า

ที่มา Mirantri Soodmee