เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Suphaksana Vavichanee ได้เผยเรื่องราวหลังของเธอนั้นถูกคนของมูลนิธิจับตัวน้องไป แล้วเอาไปเทไว้ในป่า คุณฟังไม่ผิดหรอกครับในป่ารก โดยที่น้องแมวตัวนี้เป็นแมวสายพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์

.

โดยเรื่องนี้สรุปคร่าวๆได้ว่า สงสารเจ้าของแมวมากค่ะ แมวตัวแค่นี้จะไปฟัดใครเขาอีกอย่างเป็นแมวเลี้ยงไม่ใช่แมวจรมันคงไม่ดุขนาดนั้นหรอกมั้ง น้องไม่ใช่เสือนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าแมวตัวนี้ได้หลุดออกจากบ้านไป ในตอนที่เจ้าของบ้านเขาไม่อยู่บ้าน

คนข้างบ้านเค้าจึงโทรแจ้งมูลนิธิว่ามีแมวหลุดออกมากลัวจะไปฟัดเค้า มูลนิธิเลยจับแมวไปเทไว้ในป่า แทนที่เค้าจะลงโพสหาเจ้าของหรือไม่ก็เอาแมวไส่กรงเพื่อรอเจ้าของเขากลับมารับ แต่เค้ากลับเอาน้องไปเทในป่า สงสารเจ้าของแมวสุดๆเลยค่ะ

ทางเจ้าของก็ออกตามหาอยู่ในป่าจนมืดค่ำ แต่หายังไงก็หาไม่เจอ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนเรื่องราวดังกล่าวกลายมาเป็นดราม่า ทางหน่วยกู้ภัยหลังรับทราบว่ามีดราม่าจึงเข้ามาตอบกลับตามรูปดังกล่าวนี้

จนเรื่องราวกลับดราม่าทวีคูนเข้าไปอีกเพราะเหล่าคนรักแมวต่างไม่พอใจที่นำน้องไปเทไว้ในป่า แต่ทางมูลนิธิกลับตอบมาว่าเขาคิดได้แค่นี้จริงๆเพราะกลัวว่าแมวพันธุ์ตัวนี้จะเข้าไปฟัดแมวหรือผู้คน คนอื่นๆเขาแต่หารู้ไม่ว่าน้องเป็นแมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ ไม่ใช่แมวจรแต่อย่างใดเลย เรื่องราวนี้จะจบลงอย่างไรไปติดตามดราม่าร้อนๆนี้ได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะ


ส่วนในเรื่องของปลอกคอคนที่เลี้ยงแมวคงจะรู้กันดีว่าปลอกคออาจเป็นภัยได้ คนเลี้ยงแมวหลายท่านต่างก็ไม่ได้ใส่ปลอกคอให้กับน้องแมวสุดที่รักของเรา เพราะปลอกคอเองอาจไปติดเวลาน้องวิ่งเล่นซนจนทำให้น้องต้องสิ้นใจได้ มีหลายเคสที่เกิดจากปลอกคอที่ทำให้น้องต้องจากไป

ที่มา Suphaksana Vavichanee