หากในคุณมีความเป็นทาสอยู่ในตัวเมื่อได้พบเจอแมวนอกบ้านก็จะเห็นใจพวกเขา จึงต้องหาอะไรให้แม้ประทังความหิว เพราะจากการที่เราเลี้ยงแมวแล้วเราก็จะมีความเห็นอกเห็นใจแมวนอกบ้าน ซึ่งไม่ว่าน้องจะเป็นแมวจรหรือเป็นแมวที่พลัดหลงมา

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ออมสิน ออมทรัพย์ ได้โพสต์เรื่องราวหลังจจากที่นับแต่วันแรกที่เขาได้สบตากับน้องแมว หลังจากชีวิตเราต้องมีเรื่องให้ตื่นเต้นตลอดเลย ด้วยเมื่อสองวันก่อนเจ้าของหอพักเขามาเดินหาคนให้อาหารแมว

ซึ่งก็มีน้องที่หอรู้จักกับยเขามาบอกว่าพี่ตาเขาบอกมาว่าอย่าให้อาหารแมวอีกนะ ด้วยเขาก็ได้ถามว่าเขาว่าไงบ้างห้ามให้อาหารแมวในหอเหรอ น้องเขาก็บอกว่าใช่พี่ต่อไปให้ระวังให้ดีนะ ซึ่งตัวเขาเองก็ได้บอกโอเครและขอบคุณ และวันต่อมาเลิกงานจอดรถได้ สาวสวยก็เดินมาหาเป็นปกติ

เขาก็เลยบอกนางว่าปะลูก เราออกไปนอกหอกันแล้วเขาก็เดินนำนางก็วิ่งตามเขาไปนอกรั้วหอพัก พอไปยืนข้าวรั้วสิ่งที่เขาไม่คิดคือนางฉลาดนางกระโดดเข้ารูรั้วไปรอเขาที่มุมมืดในหอส่วนเขาก็หย่อนอาหารจากนอกรั้วให้กับนางได้กิน

ด้วยเขาก็รู้ถึงความฉลากเพราะเขาก็จะทำเช่นนี้มาสองวันแล้ว เจ้าเหมียวก็น่ารักที่รู้เรื่องเพราะทางเจ้าของหอบอกห้ามไม่ให้อาหารน้องในหอก็เลยออกไปให้ที่นอกรั้วแทน จึงอยากจะฝากเอาไว้ว่าสัตว์เขาก็มีจิตใจเจ็บได้และรู้สึกเป็นเขาแค่หิวข้าวก็อยากจะให้แค่ประทังหิวถ้าไม่ได้เลอะเทอะก็ควรจะเฝ้าดูเรื่องความสะอาดจะได้ไม่ต้องถูกเขาว่าเอาได้

ที่มา ออมสิน ออมทรัพย์