หากด้วยเมื่อเราเจ็บป่วยที่ที่เราจะนึกถึงก็คงจะเป็นโรงพยาบาล ด้วยที่เคยพบเห็นมาก็มีสุนัขที่สามารถจะพาตัวเองไปหาหมอเมื่อรู้ว่าตัวป่วย แต่กับแมวแล้วก็ไม่เคยจะได้พบเจอ ซึ่งคงจะเป็นเพราะเมื่อก่อนเคยได้อยู่กับผู้เป็นเจ้าของและเวลาไม่สบายเจ้าของก็คงจะพาไปหาหมอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jeeranan Ruetrakun ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่ได้พบน้องเดินโซเซมาหาหมอด้วยตัวเอง ซึ่งตัวเองก็ถูกรถทับมาจึงเจ็บ โดยทางคุณหมอเห็นจึงรีบรักษาให้แล้วแต่ก็อยากจะบอกกับเจ้าของแมวว่าน้องได้อยู่ที่นี้

เพราะน้องมีปลอกคอติดมากับตัวด้วยและทางคลินิกก็ไม่กล้าที่จะปล่อยให้น้องกลับบ้านเองเพราะกลัวว่าน้องจะถูกรถทับซ้ำอีกรอบ และก็ไม่รู้ว่าน้องจำบ้านตัวเองได้หรือเปล่า ซึ่งพิกัดที่น้องเดินมาหาให้ช่วยรักษาที่ ลาดพร้าว 101 จึงอยากจะตามหาเจ้าของน้องให้

เพราะทางคลีนิกก็ได้ทำการรักษาให้น้องแล้ว น้องมีเพียงปลอกคอสีฟ้าที่ติดตัวเองมา ซึ่งหากเพื่อนๆรู้จักเจ้าเหมียวหรือเจ้าของก็สามารถติดต่อไปได้ที่แฟนเพจ คลีนิคบ้านหมอกะหมอลาดพร้าว 101 ได้เลยจ้า น้องเองก็คงจะนึกถึงผู้เป็นพ่อเป็นแม่มากแล้ว

แต่ก็ยังโชคดีที่เดินมาหาหมอเองได้คงจะเคยเจ็บและพ่อกับแม่ก็เคยพาไปรักษา จึงรู้ว่าตัวเองต้องไปที่ไหนเพื่อที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ถือว่าเจ้าของแมวเลี้ยงลูกมาได้ดีมากๆ เพราะความฉลาดมากเช่นนี้เหมือนกับสุนัขที่เคยเป็นข่าวเลย

ที่มา Jeeranan Ruetrakun