เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Jongrak Kamsoong‎ ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นพาหมาไปเดินเล่นและได้พบเจอกับน้องแมวตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่ดูสภาพสุดจะย่ำแย่ที่กำลังนอนซมอยู่ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง พอเธอลองมองที่ปากของน้องก็ต้องตกใจกับสภาพที่น่าสงสาร

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอนุญาติค่ะพอดีเราไปเจอแมวที่แคมป์คนงานก่อสร้าง แต่พื้นที่ตรงนั้นไม่มีคนอยู่แล้วเราพาหมาไปเดินเล่นแล้วพบเห็นน้องแมวนอนซมอยู่ เราเลยไปดูแต่สภาพที่เห็นคือที่ปากทั้งบนและล่างและตามซอกฟันค่ะมีแต่หนอนเต็มไปหมดเลยค่ะ

อยากจะช่วยสงสารจับใจแต่ไม่พร้อมเรื่องค่ารักษา จึงอยากขอคำแนะนำค่ะว่าจะทำอย่างไรดีถ้าปล่อยไว้น้องคงไม่รอดแน่ๆเลยค่ะได้แต่เอาน้ำเกลือล้างให้และก็เอายาม่วงทาให้ค่ะน้องก็ไม่ค่อยจะให้จับด้วยขอความช่วยเหลือด้วยนะ

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่าอยากให้คุณผู้โพสต์พาน้องไปหาหมอก่อน ซึ่งเธอได้เข้ามาอัพเดทเพิ่มเติมว่าตอนนี้ได้พาน้องไปหาหมอแล้วนะ คุณหมอได้รักษาอาการให้เบื้องต้นแล้วค่ะตอนนี้เอาน้องกลับมาอยู่ที่บ้านก่อน

แล้วต้องพาไปหาหมอทุกวันก่อนค่ะ แต่หมอบอกว่ากลัวว่าน้องจะสิ้นใจไปเพราะน้องอาจจะมีหลายโรคเลย ทั้งตับทั้งไตและลิวคีเมีย ถ้าจะเลี้ยงเค้าก็ต้องเริ่มรักษาอีกเยอะเลยค่ะไม่รู้จะทำยังไงดีอยากให้มีคนรับน้องไปอุปการะค่ะอยากให้มีคนใจบุญช่วยต่อชีวิตให้น้องด้วย

ที่มา Jongrak Kamsoong‎