เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Maytinee Baokai ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอมีนิสัยที่ดื้อมาก ดื้อชนิดที่เอาแทบไม่อยู่เลยจนกระทั่งเธอได้พูดกับแมวมาหนึ่งประโยคที่ทำให้แมวของเธอสะอึกและกลับตัวกลับใจแทบไม่ทัน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราเชื่อสนิทใจแล้วว่าแมวฟังภาษาคนรู้เรื่อง ถังเงิน ชื่อแมวตัวโปรดของที่บ้านของเรา ที่ผ่านมานางดื้อมาก ดื้อแบบอะไรก็เอาไม่อยู่ ไม่เข้าใกล้เราเลยแถมไม่ให้หอมไม่ชอบให้สัมผัส ไม่รู้จะควบคุมนางยังไงดีแล้ว

เราเลยลองพูดบอกนางว่าที่บ้านมีแมว3ตัวนะคะ เลยพูดเชิงบ่นเค้าแหละว่าถ้าใครที่ดื้อ ที่เล่นตัวที่ทำตัวไม่น่ารักวันหยุดปีใหม่จะเอาไปไว้ที่บ้านนาไม่เลี้ยงอีกแล้ว เลี้ยงไปก็เปลืองข้าวเปลืองอาหาร ไปอยู่กับตาที่ต่างจังหวัดเลยไป พอแล้ว มีแต่คนไม่รักแม่ ทำตัวดื้อแบบนี้ไม่เอาอีกแล้ว

พอเย็นวันถัดมานางกลับเข้ามาคลอเคลีย เฝ้าหน้าห้องน้ำ เฝ้าตอนทำกับข้าว ไม่ห่างกายเลยตามเราตลอดและก็เป็นแบบนี้มาหลายวันแล้ว พอพูดถึงเรื่องบ้านนา นางจะร้องเลยจ้าเหมือนกับบอกจะไม่ไปยังไงยังงั้น อันนี้แค่หยอกเล่นกับน้องนะคะ ไม่ได้คิดจะเอาไปไว้ไกลตัวเอง เพราะรักและผูกพันเขามากๆ

ที่มา Maytinee Baokai