เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : นัท ประมาณ นี้ ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นและทีมงานได้ทำการช่วยเหลือน้องหมาซุกซนวิ่งตามหนูจนตัวไปติดอยู่ในซอกหินลึกสูง 2 เมตร และขนาดความกว้างมีเพียงแค่คืบเดียว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ลุยกันตั้งแต่เช้ารุ่ง นี่ก็จะตีสองกว่าแล้วยังไม่ได้นอนเลยครับ พวกผมช่วยเหลือสุนัขตกซอกหินบนเขาร่วม2วันแล้ว พรุ่งนี้จะทำงานไหวไหมเนี่ย น้องหมาตนนี้วิ่งไล่หนูบนเขาพลาดท่าตกไปในซอกหิน

ที่มีความกว้างแค่คืบเดียวลึกประมาณ2เมตร ภารกิจในครั้งนี้2วันในการให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากสุดๆ แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ เล่นซะผมและทีมงานเพลียไปตามๆกันเลยครับ(น้องเทา) ด้วยความซุนซนแท้ๆเลยลูกเอ้ย

สภาพก็อย่างที่เห็นหลังน้องได้รับการช่วยเหลือ หมดแรงไปทั้งคนทั้งหมดน้องได้ตอตแน่นิ่งๆหลังไม่ได้หลับไม่ได้นอนเพราะติดอยู่ในซอกแคบขยับตัวก็ทำไม่ได้ คราวหน้าคราวหลังคงไม่วิ่งไล่ตามอะไรแบบนี้อีกแล้วแหละเนอะ

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมหนุ่มใจดีท่านนี้กับทีมงานที่อดหลับอดนอนเพื่อช่วยเหลือสัตว์ตัวน้อยๆ กว่าจะผ่านพ้นมาได้ก็เล่นเอาเหนื่อยเลยแหละเนอะ

ที่มา นัท ประมาณ นี้