เพราะจากความใส่ใจหรือเลี้ยงดูเราจึงมักพูดบอกเสมอว่าให้เลี้ยงดูพวกเขาในระบบที่ปิด เพราะภัยจากโลกภายนอกที่เรามองไม่เห็นซึ่งสามารถเกิดขึ้นกับพวกเขาได้ในทุกเมื่อ ไหนจะภัยที่มาจากแมวด้วยกันเองหรือมาจากสุนัขจรอีกและยังมีคนที่ไม่ชอบสัตว์อีกด้วย

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทศพล อ่อนจุล ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวหลังจากที่น้องหลุดออกไปภายนอกบ้าน 1 คืนซึ่งเป็นแค่ 1 คืนจริงๆแต่เวลาได้ผ่านมาสองเดือนเจ้าเหมียวก็ได้ให้กำเนิดน้องๆตัวน้อยๆออกมา

โดยจากความที่เขาไม่ได้ทันระวังให้ดีน้องจึงหนีแอบออกไปเที่ยวทำให้เจ้าเหมียวได้ตั้งท้อง ซึ่งมีพ่อของลูกเป็นแมวจรตัวสีขาวขนสั้นเป็นแมวไทยๆ ซึ่งตัวเจ้าเหมียวเองก็เป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียที่อาศัยอยู่แต่ในบ้านแต่ก็จะมีแมวหนุุ่มๆมาหาอยู่บ่อยครั้ง

เขาจึงได้มาโพสต์บอกลงในกลุ่มว่าเป็นยังไงละออกไปเที่ยวไม่ยอมป้องกันดีนัก เดือดร้อนพ่อมุงมั้ย ไม่ต้องมาทำหน้าเลย ว่าแล้วก็สมน้ำหน้ามันไปเลี้ยงหลานก่อนนะเดี๋ยวมาอัพเดทเพิ่ม และจากการสื่บสาวราวเรื่องก็ได้ความว่าพ่อของหลานๆเป็นแมวของข้างบ้าน

แต่ก็น่าชั่งใจที่เมื่อพ่อแม่ก็มีสีขาวล้วนแต่เจ้าเหมียวน้อยมีตัวสีดำติดมาด้วยหนึ่งตัว ไม่รู้ไปคบชู้หรือแอบมีกิ๊กเข้าเลยได้สีธรรมดามาด้วยอีกหนึ่ง โดยก็อยากจะฝากเอาไว้ว่าการเลี้ยงแมวหรือสัตว์เลี้ยงที่เรารักก็ควรที่จะให้เขาอยู่แค่บริเวณของบ้านไม่ให้หายไปจากสายตาของเรา

ที่มา ทศพล อ่อนจุล