เพราะหนึ่งชีวิตที่ต้องเกิดมาเลือกรับมาไว้ดูแล พวกเราก็เหมือนแม่ในใจของพวกเขาดีๆ จากก่อนนี้เคยรักเฝ้าดูแลคอยถนอมวันนี้ตรอมเมื่อยามเจ็บกลับนำมาบอกให้หลับไม่ต้องตื่น ซึ่งคนที่เสียใจมากก็คงจะเป็นแมวเพราะพวกเขาก็มีจิตใจและฟังภาษาคนรู้เรื่อง

ด้วยถ้าคนที่ได้บอกเป็นแม่ที่เลี้ยงดูแลตัวเองมาจะต้องเสียใจมากแค่ไหนกัน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pisan Keawwong ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้คุยกับคุณหมอ ด้วยคุณหมอเองมาขอให้ช่วยเหลือด้วยจากน้องถูกเจ้าของเก่านำมาหาหมอ

และขอให้ให้ยาให้หลับไปตลอดกาลไม่ต้องตื่น แต่ความเป็นหมอหรือสัตวแพทย์เองก็มีจิตใจจะมาให้หลับไปก็คงจะทำใจไม่ได้ คุณหมอจึงได้ขอทางเจ้าของเก่าเอาไว้เมื่อเขาไม่ได้ต้องการน้องแล้ว หมอจึงดูแลรักษาให้หายดีและขอให้ช่วยหาบ้านแก่ผู้โพสต์

ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ทำให้เศร้าใจกับทาสแมวหลายคนที่ได้พบเห็น เพราะคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่หรือเป็นเจ้าของน้องมาพูดบอกกับหมอด้วยเช่นนี้ เมื่อจากชีวิตที่เคยอยู่ร่วมกันกับทาสอย่างมีสุขวันนี้ทุกข์เจ็บป่วยเขาบอกให้ปิดชีพ

จากเคยมีบ้านมีแม่ให้คลุกคลีวันนี้หนีไม่รักสั่งปิดใจ โดยผู้โพสต์ก็ได้มาอัพเดทในภายหลังว่าน้องได้บ้านที่พักพิงและจะรักให้อบอุ่นไม่ต้องทุกข์หรือถูกเขาทำเช่นเจ้าของเก่าอีก จึงอยากจะฝากไว้ใครที่อยากจะเลี้ยงดูอยากให้ตระหนักถึงความรักที่พวกเขามีต่อเราและความรับผิดชอบต่อชีวิตของพวกเขาที่เราเลือกจะนำมาเลี้ยงดู

ที่มา Pisan Keawwong